Louis Vuitton LV của nước nào ? Những sự thật có thể bạn chưa biết ?

lv cua nuoc nao 9

Nhắc đến thương hiệu Louis Vuitton (LV ) bạn có thể liên tưởng ngay đến sự xa hoa, sang trọng và phong cách đẳng cấp. Nhưng liệu bạn đã từng tự hỏi rằng Louis Vuitton LV của nước nào ? Và còn những sự thật thú vị nào khác về thương hiệu này mà có thể bạn chưa biết ? Hãy cùng nhau khám phá những chi tiết đặc biệt về Louis Vuitton thương hiệu đẳng cấp hàng đầu mà không phải ai cũng biết đến.

1. Thương hiệu LV Louis Vuitton của nước nào ?

Louis Vuitton Malletier được biết đến phổ biến như Louis Vuitton là một nhà mốt và công ty xa xỉ của Pháp. Hãng được thành lập vào năm 1854 bởi Louis Vuitton. Nhãn hiệu LV xuất hiện trên hầu hết các sản phẩm từ túi xách và đồ da sang trọng cho đến quần áo, giày dép, nước hoa, đồng hồ, trang sức, phụ kiện, kính mắt và sách.

Trong suốt sáu năm liên tiếp ( 2006-2012 ) Louis Vuitton đã được xem là thương hiệu xa xỉ có giá trị nhất thế giới. Giá trị của họ vào năm 2012 là 25.9 tỷ đô la Mỹ. Vào năm 2013 giá trị thương hiệu là 28.4 tỷ đô la Mỹ với doanh thu 9.4 tỷ đô la Mỹ hàng năm. Công ty hoạt động tại 50 quốc gia với hơn 460 cửa hàng trên toàn thế giới.

Louis Vuitton Malletier được biết đến phổ biến như Louis Vuitton là một nhà mốt và công ty xa xỉ của Pháp.
Louis Vuitton được biết đến phổ biến như Louis Vuitton. Đây là một thương hiệu thời trang xa xỉ của Pháp.

2. Thương hiệu LV Louis Vuitton hiện nay thuộc sở hữu của ai ?

Mặc dù Louis Vuitton được thành lập tại Paris Pháp nhưng hiện nay thương hiệu này thuộc sở hữu của một tập đoàn đa quốc gia.

Từ năm 1987 Louis Vuitton đã trở thành một phần của tập đoàn LVMH Moët Hennessy Louis Vuitton một tập đoàn hàng đầu trong ngành công nghiệp xa xỉ với trụ sở tại Paris Pháp.

Do đó Louis Vuitton có quan hệ mật thiết với Pháp đất nước nơi nó được thành lập và trụ sở chính của tập đoàn LVMH.

hiện nay thương hiệu này thuộc sở hữu của một tập đoàn đa quốc gia.
Hiện nay thương hiệu Louis Vuitton thuộc sở hữu của một tập đoàn đa quốc gia.

3. Sự phát triển và thành công của thương hiệu Louis Vuitton

Louis Vuitton (LV) là một thương hiệu thời trang nổi tiếng được thành lập bởi Louis Vuitton vào năm 1854 trên đường Neuve des Capucines ở Paris nước Pháp. Cuối thế kỷ 19 Louis Vuitton là cửa hàng bán lẻ rương và túi xách, hành lý.

Trong giai đoạn giữa thập kỷ đó Louis Vuitton mở rộng thị trường của mình và nổi tiếng với hoạ tiết Monogram Canvas trên các sản phẩm như : Ví và túi xách tay. Sự kết hợp này đã dẫn đến việc thành lập tập đoàn LVMH và trở thành một bước ngoặt quan trọng trong lịch sử.

Từ đó Louis Vuitton dần xây dựng được hình ảnh là một thương hiệu sang trọng đương đại. Cùng Hàng Hiệu Siêu Cấp tìm hiểu giai thoại phát triển của thương hiệu Louis Vuitton ngay sau đây.

Louis Vuitton (LV) là một thương hiệu thời trang nổi tiếng được thành lập bởi Louis Vuitton vào năm 1854
Louis Vuitton (LV) là một thương hiệu thời trang nổi tiếng được thành lập bởi Louis Vuitton vào năm 1854.
Xem thêm bài viết hữu ích: Thương hiệu Chanel của nước nào ?

3.1 1854 đến 1892

Năm 1867 LV tham gia vào triển lãm thời trang thế giới tại Paris. Đến năm 1885 công ty mở cửa hàng đầu tiên tại London trên đường Oxford. Ngay sau đó vào năm 1888 Louis Vuitton tạo ra mẫu vải Damier Canvas có một Logo viết ” Marque L. Vuitton déposée ” có nghĩa là ” Thương hiệu Louis Vuitton đã đăng ký “.

Năm 1892 Louis Vuitton qua đời và quyền quản lý công ty được chuyển giao cho con trai ông. Sau cái chết của cha mình Georges Vuitton bắt đầu một chiến dịch để phát triển công ty trở thành một tập đoàn toàn cầu trưng bày sản phẩm của công ty tại Hội chợ Thế giới Chicago năm 1893.

mẫu vải Damier Canvas có một Logo viết " Marque L. Vuitton déposée " có nghĩa là " thương hiệu Louis Vuitton đã đăng ký ".
Mẫu vải Damier Canvas với chữ viết ” Marque L. Vuitton déposée ” có nghĩa là ” Thương hiệu Louis Vuitton đã đăng ký “.

3.2 1893 đến 1936

Năm 1896 công ty ra mắt mẫu vải Monogram ký hiệu và đăng ký bằng sáng chế trên toàn cầu. Các biểu tượng đồ họa của nó bao gồm các hình bốn lá và hoa ( Cũng như ký hiệu LV ) dựa trên xu hướng sử dụng các mẫu Mon Nhật Bản vào cuối thời kỳ Victorian.

Sau này các bằng sáng chế này đã chứng tỏ hiệu quả trong việc ngăn chặn hàng giả. Trong cùng năm này Georges đã đến Hoa Kỳ nơi ông đã thăm các thành phố như : New York, Philadelphia và Chicago để bán các sản phẩm của Louis Vuitton.

Monogram ký hiệu
Hoạ tiết Monogram lừng danh của thương hiệu Louis Vuitton.

3.3 1930 đến 2000

Trong giai đoạn này Louis Vuitton bắt đầu sử dụng da trong hầu hết các sản phẩm của mình từ những chiếc ví Louis Vuitton và bóp nhỏ đến những chiếc hành lý lớn hơn. Nhằm mở rộng dòng sản phẩm công ty đã cải tiến chữ ký Monogram Canvas năm 1959 để làm cho nó mềm mại hơn từ đó có thể sử dụng cho các chiếc ví, túi và bóp.

Năm 1966 Papillon được ra mắt ( Một chiếc túi hình trụ vẫn phổ biến đến ngày nay ). Vào năm 1977 doanh thu hàng năm của công ty đã lên đến 70 triệu Francs ( 14.27 triệu USD ). Một năm sau đó thương hiệu mở cửa hàng đầu tiên tại Nhật Bản : Tokyo và Osaka.

Một chiếc túi hình trụ vẫn phổ biến đến ngày nay
Chiếc túi Louis Vuitton Papillon hình trụ vẫn phổ biến đến ngày nay.

Năm 1983 công ty hợp tác với America’s Cup để thành lập Louis Vuitton Cup một cuộc thi đua du thuyền. Sau đó Louis Vuitton mở rộng sự hiện diện của mình tại châu Á với việc mở cửa hàng tại Đài Bắc, Đài Loan vào năm 1983 và Seoul Hàn Quốc vào năm 1984.

Năm 1987 LVMH được thành lập. Moët et Chandon và Hennessy nhà sản xuất hàng đầu về rượu sâm banh và rượu Cognac đã sáp nhập lần lượt với Louis Vuitton để tạo thành tập đoàn hàng xa xỉ. Lợi nhuận năm 1988 được cho là tăng 49% so với năm 1987.

Đến năm 1989 Louis Vuitton đã có 130 cửa hàng trên toàn thế giới. Vào những năm 1990 Yves Carcelle được bổ nhiệm làm Chủ tịch của LV và vào năm 1992 Louis Vuitton mở cửa hàng đầu tiên tại Trung Quốc tại Bắc Kinh tại Khách sạn Palace.

Yves Carcelle được bổ nhiệm làm Chủ tịch của LV và vào năm 1992 Louis Vuitton
Yves Carcelle – Chủ tịch của Louis Vuitton từ năm 1990.

Năm 1997 Louis Vuitton chọn Marc Jacobs làm Giám đốc Nghệ thuật của mình.

Các sự kiện cuối cùng trong thế kỷ 20 bao gồm việc ra mắt dòng sản phẩm Mini Monogram vào năm 1999. Mở cửa hàng đầu tiên tại châu Phi tại Marrakech Morocco vào năm 2000.

Cuối cùng cuộc đấu giá tại Liên hoan phim quốc tế ở Venice Ý – Đây là nơi hộp trang điểm ” AmfAR ” do Sharon Stone thiết kế và bán với số tiền thu được được chuyển cho Quỹ Nghiên cứu AIDS.

Marc Jacobs làm Giám đốc Nghệ thuật của mình.
Marc Jacobs – Giám đốc Nghệ thuật của Louis Vuitton.

3.4 2001 đến nay

Năm 2001 Stephen Sprouse cộng tác với Marc Jacobs để tạo ra dòng sản phẩm túi Louis Vuitton có số lượng có hạn với mẫu chữ Graffiti lồng vào nhau. Trong cùng năm đó Jacobs cũng giới thiệu bộ vòng tay – Bộ sưu tập trang sức đầu tiên của LV.

Năm 2002 tòa nhà Louis Vuitton tại Tokyo chính thức khai trương.

Năm 2003 cửa hàng tại Moskva ( Nga ) và New Delhi ( Ấn Độ ) của Louis Vuitton mở cửa.

Năm 2004 Louis Vuitton kỷ niệm sinh nhật lần thứ 150 trên toàn thế giới. Trong năm này LV tôn vinh các cửa hàng tại New York Sao Paulo và Johannesburg và mở cửa hàng đầu tiên tại Thượng Hải.

Năm 2005 cửa hàng Champs-Élysées của Louis Vuitton mở cửa trở lại ( Trước đây nổi tiếng là cửa hàng LV lớn nhất thế giới ) và giới thiệu bộ sưu tập đồng hồ Speedy.

Năm 2006 Louis Vuitton khánh thành Espace Louis Vuitton và xuất bản cuốn sách “ Louis Vuitton Icons “.

Ở Việt Nam Louis Vuitton đã có hai cửa hàng đại lý tại Hà Nội ( Năm 1997 ) và Thành phố Hồ Chí Minh ( Năm 2007 ).

đại lý tại Hà Nội ( Năm 1997 )
Đại lý Louis Vuitton tại Hà Nội được khai trương vào năm 1997.

4. Sức ảnh hưởng của Louis Vuitton trên toàn cầu

Louis Vuitton đã xây dựng một hệ thống bán lẻ toàn cầu với cửa hàng đặt tại các thành phố nổi tiếng và khu mua sắm hàng đầu trên thế giới. Từ Paris, London, New York, Tokyo cho đến Dubai và Sydney những cửa hàng Louis Vuitton trải rộng khắp các địa điểm thương mại quan trọng trên toàn cầu. Hệ thống bán lẻ này không chỉ mang đến sự tiện ích mua sắm cho khách hàng mà còn tạo nên một trải nghiệm sang trọng và đẳng cấp.

Thương hiệu này đã góp phần tạo ra một sự lan tỏa văn hóa thời trang và phong cách Pháp trên toàn thế giới. Louis Vuitton không chỉ là một thương hiệu thời trang mà còn là biểu tượng của sự giàu có, đẳng cấp và cái đẹp. Các sản phẩm của Louis Vuitton không chỉ được xem là một phần của bộ sưu tập thời trang mà còn là một tuyên ngôn về phong cách cá nhân và thành công trong cuộc sống.

Nhiều người nổi tiếng và người gắn liền với ngành công nghiệp giải trí đã trở thành người hâm mộ và đại diện cho Louis Vuitton. Các ngôi sao, diễn viên ca sĩ và những người có ảnh hưởng trong làng giải trí thường lựa chọn sản phẩm của Louis Vuitton để tạo nên một phong cách riêng và thể hiện sự thịnh vượng và sự đẳng cấp của mình.

Thương hiệu này đã góp phần tạo ra một sự lan tỏa văn hóa thời trang và phong cách Pháp trên toàn thế giới.
Thương hiệu Louis Vuitton đã góp phần tạo ra một sự lan tỏa văn hóa thời trang và phong cách Pháp trên toàn thế giới.

5. Thương hiệu và sở hữu trí tuệ của LV

Thương hiệu Louis Vuitton và chữ lồng LV là một trong những thương hiệu có giá trị nhất thế giới. Theo nghiên cứu của Millward Brown năm 2010, Louis Vuitton khi đó là thương hiệu có giá trị thứ 19 trên thế giới và được ước tính trị giá hơn 19 tỷ USD. Trong sáu năm liên tiếp, Louis Vuitton đứng đầu trong danh sách 10 thương hiệu quyền lực nhất do nghiên cứu BrandZ năm 2011 của Millward Brown Optimor công bố với giá trị 24.3 tỷ USD. 

Louis Vuitton là một trong những thương hiệu bị làm giả nhiều nhất trong thế giới thời trang do hình ảnh của nó là biểu tượng của địa vị. Trớ trêu thay chữ ký Monogram Canvas được tạo ra để ngăn chặn việc làm giả. Năm 2004 hàng nhái Louis Vuitton chiếm 18% số phụ kiện giả bị tịch thu ở Liên minh Châu Âu .

Công ty tích cực tìm cách xóa bỏ hàng giả và thuê một đội ngũ luật sư và cơ quan điều tra đặc biệt để truy tố những kẻ phạm tội thông qua các tòa án trên toàn thế giới. Công ty phân bổ khoảng một nửa ngân sách truyền thông của mình để chống lại việc làm giả hàng hóa của mình.

Thương hiệu Louis Vuitton và chữ lồng LV là một trong những thương hiệu có giá trị nhất thế giới.
Thương hiệu Louis Vuitton và chữ lồng LV là một trong những thương hiệu có giá trị nhất thế giới.

LVMH công ty mẹ của Vuitton đã mô tả ” Khoảng 60 người ở nhiều cấp độ trách nhiệm khác nhau làm việc toàn thời gian trong lĩnh vực chống hàng giả với sự cộng tác của một mạng lưới rộng lớn các nhà điều tra bên ngoài và một nhóm luật sư. ”

Công ty kiểm soát chặt chẽ việc phân phối sản phẩm của mình. Cho đến những năm 1980 các sản phẩm của Vuitton đã được bán rộng rãi tại các cửa hàng bách hóa như : Neiman MarcusSaks Fifth Avenue. Ngày nay các sản phẩm chủ yếu có mặt tại các cửa hàng Louis Vuitton do công ty sở hữu với một số ít trường hợp ngoại lệ được ghi nhận ở các khu mua sắm cao cấp hoặc bên trong các cửa hàng bách hóa sang trọng.

Các cửa hàng của công ty trong các Showroom bách hóa hoạt động độc lập và được điều hành bởi các nhà quản lý và nhân viên của thương hiệu này. LV có một cửa hàng trực tuyến chính thức thông qua trang Web chính của nó.

Các cửa hàng của công ty trong các Showroom bách hóa hoạt động độc lập và được điều hành bởi các nhà quản lý và nhân viên của thương hiệu này.
Các cửa hàng của công ty hoạt động độc lập và được điều hành bởi các nhà quản lý và nhân viên của thương hiệu này.

Năm 2006 công ty đã đệ đơn kiện Manifest Information Services Ltd có trụ sở tại Colorado ( Còn gọi là Manifest Hostmaster và Manifest.com ) thông qua WIPO  nhằm buộc Manifest chuyển tên miền LV.com cho Louis Vuitton hành động pháp lý không thành công và miền này sau đó đã được mua lại bởi Liverpool Victoria ( LV= ) công ty bảo hiểm lớn nhất nước Anh .

Một số nghệ sĩ nhạc Rap nổi tiếng đã đề cập đến công ty trong lời bài hát đáng chú ý nhất là : Kanye West , Juicy J và Wiz Khalifa. Louis Vuitton đã hoạt động ở Trung Quốc được 30 năm và ngày nay quốc gia này là thị trường chính của hãng Maison Pháp với khoảng 40 cửa hàng trên toàn quốc.

Wiz Khalifa
Wiz Khalifa – Nam Rapper nổi tiếng rất yêu thích sản phẩm của thương hiệu Louis Vuitton.

6. Những dòng sản phẩm nổi bật nhất của thương hiệu Louis Vuitton

Túi xách Louis Vuitton và cặp xách : Louis Vuitton nổi tiếng với các dòng túi xách và cặp xách cao cấp. Những mẫu túi như Speedy, Neverfull, Alma và Keepall đã trở thành biểu tượng của thương hiệu. Chúng thường được làm từ da Nappa mềm mại hoặc vải canvas Monogram hoặc Damier với các chi tiết thương hiệu như hình mẫu LV hay chữ ký LV.

Ba lô và túi du lịch : Louis Vuitton cung cấp các dòng ba lô và túi du lịch chất lượng cao như bộ Monogram Eclipse hoặc dòng Pegase với bánh xe. Những sản phẩm này được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của những người thích du lịch và cần có sự tiện ích và phong cách.

Túi xách Louis Vuitton và cặp xách : Louis Vuitton nổi tiếng với các dòng túi xách và cặp xách cao cấp.
Louis Vuitton nổi tiếng với các dòng túi xách cao cấp.

Ví và phụ kiện : Louis Vuitton cung cấp một loạt các sản phẩm phụ kiện như ví ngắn, ví dài, cặp khóa, dây đeo, ví tiền và ví Passport. Những sản phẩm này thường được làm bằng da cao cấp hoặc vải canvas Monogram của LV, với sự chắc chắn và thiết kế tinh tế.

Giày dép : Louis Vuitton cũng sản xuất các dòng giày dép cho nam và nữ từ giày lười Louis Vuitton đến giày cao gót, giày thể thao và các loại dép xỏ ngón. Sản phẩm này thường mang đậm tính thời trang và được làm từ các chất liệu cao cấp kết hợp với các chi tiết thương hiệu như hình mẫu hoặc chữ ký LV.

Đồng hồ và trang sức : Louis Vuitton cũng có dòng sản phẩm đồng hồ và trang sức xa xỉ. Đồng hồ Louis Vuitton thường có thiết kế độc đáo và cao cấp, sử dụng các chất liệu như vàng, bạc, và kim cương. Trang sức của LV cũng không kém phần sang trọng, với những mẫu vòng cổ, lắc tay, nhẫn và bông tai đẳng cấp.

Sản phẩm này thường mang đậm tính thời trang và được làm từ các chất liệu cao cấp
Sản phẩm giày Louis Vuitton thường mang đậm tính thời trang và được làm từ các chất liệu cao cấp.

7. Kết luận

Trên đây là những thông tin chi tiết về thương hiệu LV nổi tiếng thế giới. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thêm kiến thức để hiểu hơn về thị trường thời trang ngày nay.

Xin chào và hẹn gặp lại trong các bài viết sau.

Bạn có thích bài viết này không?
Hãy để lại bình luận. Phản hồi của các bạn sẽ giúp chúng tôi cải tiến

Để lại một bình luận

Zalo
.