Thương hiệu Chanel của nước nào ? Vương vị bất diệt của làng thời trang

Khi nhắc đến thương hiệu Chanel hình ảnh của sự sang trọng phong cách và sự tinh tế ngay lập tức hiện về trong tâm trí. Đây là một thương hiệu thời trang vô cùng đặc biệt. Một biểu tượng của sự thanh lịch và sự sáng tạo vượt thời gian. Nhưng liệu bạn đã từng tự hỏi rằng Chanel của nước nào ? Và còn những sự thật thú vị nào khác về thương hiệu này mà có thể bạn chưa biết ? Hãy cùng nhau khám phá những chi tiết đặc biệt ngay sau đây.

1. Thương hiệu Chanel của nước nào ?

Chanel ( /ʃəˈnɛl/ shə-NEL ) là một nhãn hiệu thời trang xa xỉ của Pháp được thành lập vào năm 1910 bởi Coco Chanel tại Paris. Nhãn hiệu này hiện đang thuộc sở hữu riêng của gia đình Wertheimer và từ năm 2018 trụ sở của Chanel đã được đặt tại Luân Đôn.

Chanel chuyên sản xuất các sản phẩm thời trang cao cấp cho phụ nữ bao gồm : Quần áo, hàng xa xỉ và phụ kiện. Nhãn hiệu này cũng cho phép Luxottica sử dụng tên và thương hiệu Chanel trong sản xuất kính mắt. Ngoài ra Chanel cũng nổi tiếng với nước hoa.

Chanel được công nhận đã cách mạng hóa ngành thời trang hàng hiệu cao cấp và quần áo mặc bằng cách thay thế những kiểu dáng cứng nhắc, ôm sát với những trang phục thon gọn thoải mái hơn mà vẫn giữ được sự quyến rũ hợp với vóc dáng của phụ nữ.

Chanel ( /ʃəˈnɛl/ shə-NEL ) là một nhãn hiệu thời trang xa xỉ của Pháp được thành lập vào năm 1910 bởi Coco Chanel tại Paris.
Chanel ( /ʃəˈnɛl/ shə-NEL ) là một nhãn hiệu thời trang xa xỉ của Pháp tại Paris.

2. Người sáng lập Chanel và giai thoại phát triển của thương hiệu

Người sáng lập thương hiệu Chanel là Gabrielle ” Coco ” Chanel. Coco Chanel là một nhà thiết kế thời trang người Pháp và được coi là một trong những biểu tượng quan trọng nhất của ngành công nghiệp thời trang thế kỷ 20.

Sinh năm 1883 tại Saumur Pháp Coco Chanel đã từ một khởi đầu khiêm tốn trở thành người sáng lập một trong những thương hiệu thời trang nổi tiếng nhất thế giới. Ngày nay Chanel là một tập đoàn toàn cầu với các dòng sản phẩm bao gồm : Thời trang cao cấp, phụ kiện, mỹ phẩm, nước hoa và ví Chanel.

Lịch sử 110 năm của Chanel là một bài học về việc đọc hiểu xu hướng thời đại, phản ứng với tâm trạng của thời điểm. Tận dụng bản năng và phong cách cá nhân của nhà thiết kế. Dưới đây là cách Chanel trở thành thương hiệu chúng ta biết và khao khát ngày nay.

Người sáng lập thương hiệu Chanel là Gabrielle " Coco " Chanel.
Người sáng lập thương hiệu Chanel là Gabrielle ” Coco ” Chanel.

———————————-

2.1 Năm 1910 – 1915

Năm 1910 : Coco Chanel mở cửa hàng đầu tiên tại số 21 đường Rue Cambon ở Paris khi cô 27 tuổi. Ban đầu là một cửa hàng nón được biết đến với tên gọi ” Chanel Modes ” nhanh chóng thu hút được khách hàng là các nữ diễn viên châu Âu quyến rũ ngưỡng mộ với phong cách đơn giản, tinh tế của chủ cửa hàng.

Năm 1913 : Chanel chọn Deauville một khu nghỉ dưỡng ven biển ở Normandy làm địa điểm cho cửa hàng thứ hai và mở rộng dòng sản phẩm bao gồm bộ sưu tập ” Quần áo thể thao ” từ vải Jersey. Cung cấp cho phụ nữ một cách mới để trình bày và tôn vinh cơ thể của họ. Bộ sưu tập này đã nhanh chóng trở thành một cú Hit làm tăng sự nổi tiếng của Chanel trên toàn quốc.

Năm 1915 : Cửa hàng Couture Chanel đầu tiên mở cửa tại Biarritz.

Coco Chanel mở cửa hàng đầu tiên tại số 21 đường Rue Cambon ở Paris khi cô 27 tuổi.
Cửa hàng đầu tiên tại số 21 đường Rue Cambon ở Paris.

2.2 Năm 1918 – 1922

Năm 1918 : Cửa hàng nổi tiếng Chanel tại số 31 đường Rue Cambon mở cửa – đến ngày nay vẫn là trụ sở của thương hiệu.

Năm 1921 : Hương thơm biểu tượng Chanel No 5 được tạo ra cho nhà này bởi nhà nước hương liệu người Nga Ernest Beaux. Đây là mùi hương thứ năm Coco Chanel thử và vì niềm tin mê tín của cô với số 5 mang lại may mắn. Hương thơm đầu tiên của nhà đã trở thành một cú hit ngay lập tức trị vì hàng thập kỷ và có được sự hâm mộ của những người nổi tiếng như : Marilyn Monroe.

Năm 1922 : Dựa trên thành công của Chanel No 5 với hương thơm tươi mát, hoa quả và tinh tế thì No 22 được giới thiệu.

Năm 1921 : Hương thơm biểu tượng Chanel No 5 được tạo ra cho nhà này bởi nhà nước hương liệu người Nga Ernest Beaux.
Năm 1921 : Hương thơm biểu tượng Chanel No 5 được tạo ra.

2.3 Năm 1924 – 1926

Năm 1924: Dòng mỹ phẩm đầu tiên của Chanel được ra mắt bao gồm phấn mặt và son môi. Trong khi Công ty Mỹ phẩm Chanel được thành lập để tận dụng cơ hội kinh doanh mỹ phẩm và nước hoa ngày càng phát triển của thương hiệu.

Năm 1924 : Cũng là năm Coco Chanel giới thiệu bộ quần áo Tweed ký hiệu của mình sau khi khám phá loại vải này trong các chuyến đi thường xuyên tới Scotland cùng Công tước Westminster. Với loại vải truyền thống dành cho nam giới, phiên bản nữ tính của Coco Chanel mang đến một trang phục mới cho phụ nữ hiện đại.

Năm 1926 : Chiếc váy ” Ford ” trở thành chiếc Little Black Dress đầu tiên trên thế giới và được ca ngợi là một kiệt tác ngay lập tức với tạp chí Vogue của Mỹ gọi nó là ” Chiếc váy mà cả thế giới sẽ mặc “. Táo bạo trong sự đơn giản của nó, với tay dài, eo thấp và được trang trí bằng một dây chuyền ngọc trai đơn lẻ. Kiểu dáng này vẫn tiếp tục truyền cảm hứng cho các nhà thiết kế ngày nay.

Năm 1926 : Chiếc váy " Ford " trở thành chiếc Little Black Dress đầu tiên trên thế giới
Chiếc váy ” Ford ” trở thành chiếc Little Black Dress đầu tiên trên thế giới.

2.4 Năm 1926 – 1945

Năm 1927 : Dòng sản phẩm chăm sóc da đầu tiên của thương hiệu ra mắt cung cấp 15 sản phẩm nhằm giúp phụ nữ có một làn da hoàn hảo.

Năm 1931 : Theo yêu cầu của ông chủ hãng phim Sam Goldwyn, Coco Chanel đến Hollywood để tạo ra trang phục cho những ngôi sao màn ảnh bạc quyền rực rỡ.

Năm 1932 : Triển lãm trang sức cao cấp Bijoux de Diamants được tổ chức tại nhà riêng của Chanel ở Paris để tôn vinh kim cương. Đây là khởi đầu cho truyền thống trang sức cao cấp tại nhà Chanel.

Năm 1945 : Đạt đến độ cao của sự nổi tiếng 10 năm trước đó với 4.000 nhân viên và các cửa hàng trên khắp Pháp ( Bao gồm cả năm cửa hàng trên đường Rue Cambon). Thế chiến II buộc nhà Chanel phải đóng cửa tất cả các cửa hàng trừ 31 Rue Cambon. Mặc dù trong thời kỳ khan hiếm và nỗ lực chiến tranh, nước hoa và phụ kiện vẫn được ưa chuộng cao – Đặc biệt là trong số các binh lính Mỹ mua quà để gửi về nhà.

Triển lãm trang sức cao cấp Bijoux de Diamants được tổ chức tại nhà riêng của Chanel ở Paris
Triển lãm trang sức cao cấp Bijoux de Diamants được tổ chức tại nhà riêng của Chanel ở Paris.

2.5 Năm 1955 – 1971

Năm 1955 : Sau khi tái khởi động nhà Couture của mình vào năm trước với những thiết kế độc đáo. Một điều không thể tin được là của một người già đã 70 tuổi Coco Chanel giới thiệu chiếc túi Chanel biểu tượng 2.55. Năm này cũng chứng kiến sự ra mắt nước hoa đầu tiên và duy nhất dành cho nam giới được tạo ra trong suốt cuộc đời của Coco Chanel. Được pha trộn bởi Henri Robert, Pour Monsieur là một hương thơm gỗ, chanh.

Năm 1957 : Một món đồ biểu tượng Chanel khác – Giày hai màu xuất hiện trong các cửa hàng. Ban đầu được thiết kế dưới dạng giày mỏ neo da màu be và mũi đen. Nó có cách tạo hình đặc biệt giúp ngắn hơn chân và dài hơn chân.

Năm 1963 : Chanel vô tình trở thành một phần của một sự kiện thay đổi thế giới khi Jackie Kennedy mặc một bộ đồ Chanel màu hồng vào ngày ông John F. Kennedy bị ám sát.

Năm 1971 : Coco Chanel qua đời vào ngày 10 tháng 1 năm 1971 87 tuổi và được tưởng nhớ bởi một đội ngũ người hâm mộ toàn cầu bao gồm : Elizabeth Taylor, Grace Kelly, Jackie Kennedy và Jane Fonda.

chiếc túi biểu tượng 2.55
Chiếc túi biểu tượng 2.55 được ra mắt vào năm 1955.

2.6 Năm 1978 – 2000

Năm 1978 : Mặc dù đã nổi tiếng trên toàn thế giới những cho đến năm 1978 Chanel vẫn là một nhà thương hiệu theo phong cách cổ điển. Việc giới thiệu bộ sưu tập Ready To Wear trong năm này đã đưa những sản phẩm và phụ kiện của hãng xuất khẩu toàn cầu lần đầu tiên. Điều này làm cho người hâm mộ vô cùng vui mừng.

Năm 1983 : Karl Lagerfeld được công bố là giám đốc nghệ thuật mới của Chanel có trách nhiệm thiết kế tất cả các bộ sưu tập Haute Couture, Ready To Wear và phụ kiện. Lagerfeld đã nổi tiếng với công việc đột phá tại Fendi một vị trí mà anh vẫn giữ khi gia nhập Chanel. Ông mang đến cho thương hiệu một tinh thần độc đáo mà trước đó đã đang trượt dốc do Coco qua đời. Lagerfeld nhanh chóng bắt đầu cải tạo bộ sưu tập Ready To Wear và biến biểu tượng chữ C nối đôi “ CC ” thành biểu tượng của hãng.

Năm 1987: Khi phụ kiện trở thành một phần kinh doanh ngày càng sinh lợi của Chanel thương hiệu giới thiệu dòng đồng hồ đầu tiên của mình trong BST Premier. Thiết kế bởi Jacques Helleu với mặt đồng hồ hình chữ nhật lấy cảm hứng từ nút chai nước hoa số 5 và hình dạng của Place Vendôme.

Karl Lagerfeld được công bố là giám đốc nghệ thuật mới của Chanel
Karl Lagerfeld được công bố là giám đốc nghệ thuật mới của Chanel vào năm 1983.

2.7 Năm 2000 – 2010

Năm 2002 : Trong thiên niên kỷ mới Chanel trở thành người bảo vệ của nghệ thuật thủ công Paris cổ điển khi mua lại tám công ty chuyên ngành nổi tiếng với chất lượng và sự hoàn thiện của họ. Các công ty này bao gồm : Desrues ( Thợ kim loại ), Lemarié ( Nghệ thuật hoa và lông chim ), Maison Michel ( Nón ), Massaro ( Thợ làm giày ), Goossens ( Thợ vàng ), Maison Lesage ( Thêu ), Guillet ( Phụ kiện hoa ) và Atelier Montex ( Thêu ). Được tổ chức dưới một công ty con được gọi là Paraffection tài năng của họ được trưng bày trong các bộ sưu tập Metiers d’Arts được mong đợi của thương hiệu.

Năm 2005 : Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở New York tôn vinh Chanel với một triển lãm riêng. Đây là một sự công nhận hiếm hoi về đóng góp của nhà vào lịch sử thời trang chỉ dành cho một số Designer như : Alexander McQueen, Charles James, Rei Kawakubo và Paul Poiret.

Năm 2008 : Sự liên kết giữa Chanel và nghệ thuật tiếp tục với một triển lãm di chuyển được thiết kế bởi Zaha Hadid. Triển lãm này trưng bày các tác phẩm nghệ thuật được truyền cảm hứng từ chiếc túi xếp ly của hãng với các điểm dừng ở Hong Kong, New York và Tokyo trước khi được quyên góp cho Viện Hàn Lâm Thế giới Ả Rập tại Paris.

Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở New York tôn vinh Chanel
Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở New York tôn vinh Chanel.

2.8 Năm 2019 – nay

Năm 2019 : Karl Lagerfeld qua đời do biến chứng từ bệnh ung thư tụy vào ngày 18 tháng 2. Chanel và Fendi đã tổ chức một buổi tưởng niệm chung tại Paris vào tháng 6 để tưởng nhớ Lagerfeld. Virginie Viard được bổ nhiệm làm giám đốc nghệ thuật mới của Chanel.

Năm 2020 : Trong khi đại dịch COVID-19 toàn cầu khiến nhiều thương hiệu thời trang đặt câu hỏi về chu kỳ thời trang truyền thống với sáu bộ sưu tập mỗi năm và việc di chuyển liên tục trên quốc tế. Chanel đã cam kết tiếp tục giữ trung thành với chu trình thử và kiểm định của mình với các bộ sưu tập Couture, Resort và mùa. Tuy nhiên bộ sưu tập Resort 2021 của hãng trở thành bộ sưu tập đầu tiên trong lịch sử nhà mà chỉ được trình diễn trực tuyến vì Show diễn ở Capri đã không thể tổ chức do đại dịch.

Virginie Viard được bổ nhiệm làm giám đốc nghệ thuật mới của Chanel.
Virginie Viard được bổ nhiệm làm giám đốc nghệ thuật mới của Chanel vào năm 2019.

3. Chanel – Biểu tượng bất diệt của nước Pháp

Chanel được coi là biểu tượng bất diệt của nước Pháp vì nó đã cầm trịch và ảnh hưởng mạnh mẽ đến ngành công nghiệp thời trang thế giới trong suốt hơn một thế kỷ. Dưới sự lãnh đạo và tài năng của Gabrielle ” Coco ” Chanel và những người kế nhiệm sau này Chanel đã định hình và thúc đẩy xu hướng thời trang không chỉ trong nước Pháp mà còn trên toàn cầu.

Chanel tạo ra những thiết kế độc đáo và đột phá. Đồng thời mang đậm phong cách Pháp với sự kết hợp giữa sự tinh tế, thanh lịch và sự đơn giản. Nhãn hiệu này đã khám phá và phát triển những ý tưởng mới về thời trang như : Áo Vest nữ, váy ngắn, áo khoác Tweed và áo dài nữ tính. Những sáng tạo của Chanel đã tạo nên một dấu ấn sâu sắc và khác biệt trong ngành công nghiệp thời trang.

Chanel tạo ra những thiết kế độc đáo và đột phá.
Chanel tạo ra những thiết kế độc đáo và đột phá.

Chanel còn đại diện cho sự quý phái, sang trọng và đẳng cấp. Những sản phẩm của Chanel từ quần áo, túi xách, giày dép cho đến nước hoa và trang sức luôn được tạo ra với chất lượng cao và sự tinh tế trong từng chi tiết. Chanel đã xây dựng một hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ và đáng tin cậy, trở thành biểu tượng của phong cách và văn hóa Pháp trong ngành thời trang.

Cuối cùng Chanel còn đóng góp vào sự phát triển kinh tế và văn hóa của nước Pháp. Nhãn hiệu này tạo ra nhiều việc làm cho người lao động Pháp hỗ trợ ngành công nghiệp thời trang và góp phần tăng trưởng kinh tế. Ngoài ra Chanel cũng thể hiện giá trị và tinh thần của nước Pháp, như sự sáng tạo, nghệ thuật, và sự tự tin.

Chanel còn đại diện cho sự quý phái, sang trọng và đẳng cấp.
Chanel là đại diện cho sự quý phái, sang trọng và đẳng cấp.

4. Ý nghĩa Logo của thương hiệu Chanel

Mỗi thương hiệu đều cần có một Logo vì đó là cách nhanh nhất để người ta nhận ra sự hiện diện của thương hiệu đó ở bất kỳ đâu trong mọi hoàn cảnh. Trong số những Logo nổi tiếng không thể không đề cập đến Logo của Chanel với hai chữ C lồng vào nhau. Tuy nhiên câu chuyện và ý nghĩa đằng sau hai chữ cái huyền thoại này dường như không được nhiều người biết đến.

4.1 Ý nghĩa ban đầu của Logo của thương hiệu Chanel

Logo của Chanel với hai chữ C lồng vào nhau được coi là một phần quan trọng đằng sau thành công vượt trội của thương hiệu thời trang này. Không có gì ngạc nhiên khi biết rằng người thiết kế của Logo được biết đến đã là chính Coco Chanel. Trong khi bạn có thể tưởng tượng rằng hai chữ C ghép lại đại diện cho tên của cô nhưng lại có một câu chuyện thú vị đằng sau quá trình tạo ra nó.

Hành trình của Logo bắt đầu từ trại mồ côi nơi Coco Chanel đã trải qua một phần tuổi thơ của mình. Theo một câu chuyện phổ biến Coco Chanel đã được truyền cảm hứng từ những đường cong xen kẽ mà cô đã nhìn thấy trong cửa sổ kính của Nhà thờ Aubazine nơi cô đã sống trong trại mồ côi.

Logo đại diện cho tên của Chanel và cuộc hành trình tuyệt vời của cô. Câu chuyện từ nghèo khó đến giàu có của Chanel có thể truyền cảm hứng cho những người muốn để lại dấu ấn của mình trong thế giới này. Logo này tượng trưng cho sự quyết tâm, lòng tin, cuộc đấu tranh và thành công của cô.

Logo của Chanel với hai chữ C lồng vào nhau được coi là một phần quan trọng đằng sau thành công vượt trội của thương hiệu thời trang này.
Logo của Chanel được coi là một phần quan trọng đằng sau thành công vượt trội của thương hiệu thời trang này.

4.2 Logo của thương hiệu Chanel và tầm ảnh hưởng ngày nay

Văn bản màu đen trên nền trắng là một chủ đề phổ biến trong các nhà mốt hàng đầu thế giới. Cho dù đó là Zara hay Gucci thì Logo màu đen và trắng dường như hoàn hảo cho các thương hiệu thời trang huyền thoại.

Khi xây dựng thương hiệu từ khóa quan trọng là sự đơn giản. Dù bạn là chủ doanh nghiệp mới hay một doanh nghiệp đã được khẳng định sự đơn giản có thể đưa bạn đi xa. Logo Coco Chanel là sự kết hợp của sự đơn giản sang trọng và tối giản giúp thương hiệu này xác định danh tính của mình.

Là chủ doanh nghiệp hoặc nhà thiết kế đồ họa ưu tiên của bạn nên là làm nổi bật những yếu tố quan trọng nhất của thương hiệu khi tạo ra bộ nhận diện hình ảnh. Logo Chanel chỉ gồm hai phần : Biểu tượng và chữ viết.

Cả hai phần của Logo được cân bằng tốt để truyền tải những yếu tố quan trọng của thương hiệu : Sự tối giản và tinh tế.

Logo được cân bằng tốt để truyền tải những yếu tố quan trọng của thương hiệu : Sự tối giản và tinh tế.
Logo Chanel được cân bằng tốt để truyền tải những yếu tố quan trọng của thương hiệu : Sự tối giản và tinh tế.

5. Thành tựu và sản phẩm đáng chú ý của Chanel

Chanel đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trong ngành công nghiệp thời trang và là một trong những thương hiệu hàng đầu thế giới. Dưới đây là một số thành tựu và sản phẩm đáng chú ý của Chanel. Những thành tựu và sản phẩm đáng chú ý này đã cung cấp cho Chanel một vị thế đặc biệt trong ngành công nghiệp thời trang và giúp thương hiệu này trở thành một biểu tượng của sự sang trọng và tinh tế.

Túi Chanel Classic Flap Bag : Được giới thiệu lần đầu vào năm 1955 và được Coco Chanel thiết kế. Túi Chanel Classic Flap Bag đã trở thành biểu tượng của thương hiệu. Với dây xích và Logo hai chữ C đặc trưng. Mẫu túi này mang đến sự sang trọng và tinh tế. Nó đã trở thành một trong những mẫu túi hàng hiệu phổ biến nhất và luôn là một sự đầu tư thời trang.

Nước hoa Chanel No. 5 : Chanel No. 5 là một trong những nước hoa nổi tiếng nhất và được yêu thích trên toàn cầu. Ra mắt vào năm 1921 sản phẩm nước hoa này mang đến một hương thơm sang trọng và lâu dài kết hợp giữa hoa hồng, Jasmine và Vani. Chanel No. 5 đã trở thành biểu tượng của sự nữ tính và quyến rũ.

. Túi Chanel Classic Flap Bag đã trở thành biểu tượng của thương hiệu. Với dây xích và Logo hai chữ C đặc trưng.
Túi Chanel Classic Flap Bag đã trở thành biểu tượng của thương hiệu. Với dây xích và Logo hai chữ C đặc trưng.

Son môi Chanel Rouge Coco : Với công thức dưỡng ẩm và màu sắc đa dạng, son môi Chanel Rouge Coco đã trở thành một sản phẩm được yêu thích trong ngành công nghiệp mỹ phẩm. Nó mang đến màu sắc tươi sáng và lâu trôi. Đồng thời cung cấp độ ẩm cho môi, giúp môi luôn mềm mịn và quyến rũ.

Kính mát Chanel : Chanel cung cấp một loạt kính mát đẳng cấp và phong cách. Với thiết kế độc đáo và chất liệu cao cấp các mẫu kính mát Chanel mang đến sự thời thượng và sang trọng cho người đeo. Chúng đã trở thành một phụ kiện thời trang phổ biến và được yêu thích trên toàn thế giới.

Trang sức Chanel : Chanel cũng nổi tiếng với các bộ sưu tập trang sức độc đáo. Những mẫu vòng cổ, bông tai, nhẫn và vòng tay của Chanel thể hiện sự tinh tế và sự sáng tạo trong việc sử dụng các vật liệu và chi tiết đặc biệt. Chúng thường có thiết kế đơn giản nhưng độc đáo tạo nên điểm nhấn hoàn hảo cho bất kỳ trang phục nào.

on môi Chanel Rouge Coco đã trở thành một sản phẩm được yêu thích trong ngành công nghiệp mỹ phẩm.
Son môi Chanel Rouge Coco đã trở thành một sản phẩm được yêu thích trong ngành công nghiệp mỹ phẩm.

7. Kết luận

Hy vọng thông qua thông tin trên bạn đã có được cái nhìn tổng quan về thương hiệu xa xỉ này.

Bạn cũng có thể tìm được câu trả lời cho câu hỏi về nguồn gốc quốc gia của thương hiệu Chanel phải không ?

Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào khác vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Bạn có thích bài viết này không?
Hãy để lại bình luận. Phản hồi của các bạn sẽ giúp chúng tôi cải tiến

Trả lời

Zalo
.