Victoria Secret là gì? Thông tin về thương hiệu Victoria Secret

victorias secret la gi

Khi nhắc đến hãng đồ lót nổi tiếng trên toàn thế giới không thể không nhắc tới thương hiệu Victoria Secret. Vậy bạn có đang thắc mắc Victoria Secret là gì và nhà mốt này có những giai đoạn lịch sử thăng trầm nào? Các dòng sản phẩm nổi tiếng của Victoria Secret? Cùng Hàng Hiệu Siêu Cấp xem ngay trong bài viết sau đây. 

1. Victoria Secret là gì? Thông tin về thương hiệu Victoria Secret

Victoria Secret là gì? Victoria Secret là một thương hiệu nổi tiếng và được coi là lớn nhất trong ngành công nghiệp nội y trên toàn cầu. Được thành lập bởi Roy Raymond vào năm 1977, thương hiệu này nhanh chóng trở thành biểu tượng của sự quyến rũ và quý phái trong lĩnh vực thời trang nội y.

Thương hiệu không chỉ chuyên cung cấp các sản phẩm nội y đa dạng và chất lượng, mà còn bao gồm cả quần áo và mỹ phẩm. Mỗi năm, Victoria Secret ra mắt hơn 375 triệu bản catalogue, giới thiệu về những bộ sưu tập mới nhất và những xu hướng thời trang độc đáo.

Victoria Secret là gì? Victoria Secret là một thương hiệu nổi tiếng và được coi là lớn nhất trong ngành công nghiệp nội y trên toàn cầu
Victoria Secret là gì? Victoria Secret là một thương hiệu nổi tiếng và được coi là lớn nhất trong ngành công nghiệp nội y trên toàn cầu

Thành công của Victoria Secret không chỉ được thể hiện qua sự ưa chuộng của khách hàng, mà còn được tính bằng số liệu kinh doanh ấn tượng. Vào năm 2012, thương hiệu đạt doanh thu lên đến 6,12 tỷ USD và có vốn điều lệ lên đến 1 tỷ USD. Đồng thời, Victoria Secret cũng là công ty sở hữu toàn phần của tập đoàn L Brands.

Với sự kết hợp giữa chất lượng sản phẩm, thiết kế đẹp mắt và chiến lược tiếp thị thông minh, Victoria Secret đã tạo nên một hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ và thu hút được sự quan tâm của hàng triệu phụ nữ trên khắp thế giới.

Thành công của Victoria Secret không chỉ được thể hiện qua sự ưa chuộng của khách hàng, mà còn được tính bằng số liệu kinh doanh ấn tượng
Thành công của Victoria Secret không chỉ được thể hiện qua sự ưa chuộng của khách hàng, mà còn được tính bằng số liệu kinh doanh ấn tượng

2. Giai đoạn lịch sử hình thành và phát triển của thương hiệu Victoria Secret

Sau khi tìm hiểu Victoria Secret là gì? Thông tin về thương hiệu Victoria Secret chắc hẳn bạn đã có cái nhìn tổng quan về nhà mốt này rồi đúng không. Ngay sau đây, Hàng Hiệu Siêu Cấp sẽ giới thiệu đến bạn các giai đoạn lịch sử hình thành và phát triển của Victoria Secret. 

2.1 Giai đoạn 1977–1981

Vào ngày 12/06/1977, ông Roy Raymond và bà Gaye Raymond (một cặp vợ chồng tại Mỹ) đã thành lập ra thương hiệu Victoria Secret. Cửa hàng đầu tiên của họ được đặt tại trung tâm mua sắm sầm uất Stanford, California. Sự khởi đầu này đã mở ra một chương mới trong ngành công nghiệp nội y, mang đến sự thay đổi đáng kể trong cách thức mua sắm đồ lót cho phụ nữ.

Ý tưởng phát triển Victoria Secret ban đầu đã xuất phát từ trải nghiệm cá nhân của ông Roy Raymond. Trước đây, ông cảm thấy rất khó xử khi phải mua đồ lót cho vợ mình trong các cửa hàng truyền thống.

Từ tình huống này, ông nhận ra rằng có một nhu cầu thực sự cho một cửa hàng đồ lót dành riêng cho phụ nữ, nơi mà họ có thể mua sắm thoải mái và tự tin mà không gặp bất kỳ sự ngại ngùng hay xấu hổ nào.

Ông Roy Raymond - Người sáng lập ra thương hiệu Victoria Secret
Ông Roy Raymond – Người sáng lập ra thương hiệu Victoria Secret

Trước khi mở cửa hàng đầu tiên, ông Roy đã nghiên cứu kỹ thị trường và nhận thấy rằng ở Mỹ thời điểm đó, việc mua đồ lót chỉ có thể được thực hiện trong các cửa hàng đặc biệt như Frederick’s of Hollywood.

Ông quyết định vay vốn từ gia đình và ngân hàng để thực hiện ý tưởng của mình. Tên gọi Victoria Secret được chọn dựa trên thời kỳ Victoria, tượng trưng cho sự quý phái và mang ý nghĩa “bí mật” của những bộ đồ lót tinh tế ẩn giấu dưới lớp áo bên ngoài.

Cửa hàng Victoria Secret đã gặt hái thành công nhanh chóng và chỉ sau một năm hoạt động, đã đạt được lợi nhuận lên đến 500.000 đô la. Thành công này đã cung cấp cho ông Raymond nguồn vốn để mở rộng quy mô kinh doanh.

Đến năm 1982, thương hiệu Victoria Secret đã mở cửa hàng thứ tư, mở ra cơ hội tiếp cận với nhiều khách hàng hơn và mở rộng sự hiện diện của thương hiệu trên toàn quốc.

Cửa hàng Victoria Secret đã gặt hái thành công nhanh chóng và chỉ sau một năm hoạt động
Cửa hàng Victoria Secret đã gặt hái thành công nhanh chóng và chỉ sau một năm hoạt động

Gợi ý bạn đọc: 200+ Mẫu ví Versace nam nữ siêu cấp Likeauth hàng hiệu giá tốt nhất

2.2 Giai đoạn 1982–1990

Sau khi thành công với các cửa hàng ban đầu, Victoria Secret tiếp tục mở rộng quy mô kinh doanh trong những năm tiếp theo. Năm 1982, thương hiệu này đã mở thêm một cửa hàng mới và phát hành tổng cộng 40 bộ catalogue, giới thiệu những bộ sưu tập mới nhất và đa dạng hơn cho khách hàng.

Tuy nhiên, trong giai đoạn này, ông Roy Raymond đã quyết định bán lại công ty cho Les Wexner, người sáng lập Limited Stores Inc. Sự chuyển giao này đã đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong sự phát triển của Victoria’s Secret.

Dưới sự lãnh đạo của Les Wexner, mô hình kinh doanh của Victoria Secret đã trải qua sự cải tiến đáng kể. Thương hiệu tập trung hoàn toàn vào khách hàng nữ và đặt mục tiêu xây dựng một trải nghiệm mua sắm độc đáo và thú vị cho phái đẹp.

Thương hiệu tập trung hoàn toàn vào khách hàng nữ và đặt mục tiêu xây dựng một trải nghiệm mua sắm độc đáo và thú vị cho phái đẹp
Thương hiệu tập trung hoàn toàn vào khách hàng nữ và đặt mục tiêu xây dựng một trải nghiệm mua sắm độc đáo và thú vị cho phái đẹp

Sự tập trung này đã phản ánh rõ rệt trong sự mở rộng của Victoria Secret, với tờ New York đưa tin rằng vào năm 1986, đã có tới 100 cửa hàng Victoria Secret trên khắp nước Mỹ. Doanh thu và lợi nhuận của thương hiệu cũng tăng vọt, gấp 4 lần chỉ trong vòng 4 năm.

Đồng thời, Victoria Secret đã mở rộng dải sản phẩm của mình. Không chỉ tập trung vào đồ lót, thương hiệu này đã mở rộng sang các mặt hàng khác như quần áo, phụ kiện và đồ bơi. Sự đa dạng hóa sản phẩm đã tạo ra sự hấp dẫn và thu hút khách hàng đa dạng, giúp Victoria Secret trở thành một điểm đến mua sắm toàn diện cho phụ nữ.

Trong giai đoạn từ năm 1980 đến 2000, Cynthia Fedus-Fields đã đảm nhiệm vai trò quan trọng trong công việc kinh doanh toàn thương hiệu Victoria Secret. Dưới sự lãnh đạo của bà, doanh thu tổng cộng của thương hiệu đã tăng lên gần 1 tỷ đô la, chứng tỏ sự thành công to lớn trong việc tạo dựng hình ảnh và phát triển thương hiệu.

Vào năm 1987, Victoria Secret được vinh danh trong danh mục “Sản phẩm bán chạy nhất trên toàn thế giới“, khẳng định thương hiệu đã tạo được sự ảnh hưởng mạnh mẽ và sự tin tưởng từ khách hàng trên toàn cầu.

Victoria Secret được vinh danh trong danh mục "Sản phẩm bán chạy nhất trên toàn thế giới"
Victoria Secret được vinh danh trong danh mục “Sản phẩm nội y nữ bán chạy nhất trên toàn thế giới”

2.3 Giai đoạn 1991–2005

Vào những năm 1990, Victoria Secret đã gặp phải một số vấn đề liên quan đến chất lượng sản phẩm của mình. Tuy nhiên, thương hiệu đã nhanh chóng nhận ra những vấn đề này và bắt đầu thực hiện các biện pháp để khắc phục chúng. Mặc dù vấn đề này vẫn còn tồn tại, Victoria Secret đang dần dần khắc phục để đảm bảo chất lượng sản phẩm đáp ứng mong đợi của khách hàng.

Ngoài ra, vào năm 1990, Victoria Secret đã mở rộng hoạt động kinh doanh của mình bằng cách gia nhập vào thị trường thời trang toàn cầu và bắt đầu sản xuất và bán các sản phẩm may mặc. Điều này đã mở ra cánh cửa cho việc phát triển các dòng sản phẩm mới trong tương lai.

Năm 1991, Victoria Secret giới thiệu dòng nước hoa và sau đó là dòng mỹ phẩm vào năm 1998, mở rộng thêm lựa chọn cho khách hàng và đa dạng hóa danh mục sản phẩm của thương hiệu.

Năm 1991 Victoria Secret giới thiệu đến giới mộ điệu các sản phẩm nước hoa
Năm 1991 Victoria Secret giới thiệu đến giới mộ điệu các sản phẩm nước hoa

Năm 1994, Victoria’s Secret đối mặt với một đối thủ cạnh tranh lớn là Sara Lee. Tuy nhiên, thương hiệu không chấp nhận thất bại và ngay lập tức triển khai một chiến dịch quảng cáo truyền hình quy mô lớn. Đồng thời, Victoria’s Secret hợp tác với Ed Razek để tổ chức một show diễn thời trang đặc biệt.

Lần đầu tiên được tổ chức tại New York vào năm 1995, Victoria’s Secret Fashion Show đã trở thành một sự kiện vô cùng thành công. Với sự tham gia của những người mẫu nổi tiếng và gợi cảm nhất trong ngành thời trang, show diễn này đã thu hút sự chú ý lớn. Từ đó đến năm 2018, Victoria’s Secret Fashion Show đã trở thành một sự kiện thường niên và trở thành biểu tượng quan trọng của thương hiệu.

Lần đầu tiên được tổ chức tại New York vào năm 1995, Victoria's Secret Fashion Show đã trở thành một sự kiện vô cùng thành công
Lần đầu tiên được tổ chức tại New York vào năm 1995, Victoria’s Secret Fashion Show đã trở thành một sự kiện vô cùng thành công

Vào năm 2000, Les Wexner đã chuyển giao vị trí Giám đốc điều hành của Victoria’s Secret cho Sharen Jester Turney, người trước đó đã làm việc tại Neiman Marcus Direct. Wexner hy vọng rằng với sự lãnh đạo của Turney, doanh số của Victoria’s Secret sẽ được cải thiện.

Khi nhận chức, Turney đã bắt đầu định hình lại phong cách sản phẩm của thương hiệu, mang đến những thay đổi và cải tiến mới nhằm đáp ứng nhu cầu và sở thích của khách hàng.

Có thể bạn quan tâm: Balenciaga là gì? Chi tiết về thương hiệu thời trang đẳng cấp Balenciaga

2.4 Giai đoạn 2006 đến nay

Vào năm 2016, Victoria Secret đã có tổng cộng 1000 cửa hàng trên toàn quốc Mỹ, chiếm 1/3 thị phần trong ngành may mặc. Tuy nhiên, vào tháng 2 cùng năm đó, Sharen Jester Turney đã từ chức, để lại thương hiệu với một tình hình tổ chức mới.

Victoria Secret được chia thành ba bộ phận nhỏ là Pink, Victoria’s Secret Beauty và Victoria’s Secret Lingerie, mỗi bộ phận được điều hành độc lập bởi một giám đốc điều hành riêng.

Tuy nhiên, doanh thu bán hàng của Victoria Secret bắt đầu giảm mạnh, buộc thương hiệu phải ngừng hoạt động của một số dòng sản phẩm phụ. Hai năm sau đó, vào năm 2018, Jan Singer – người đang giữ vị trí Giám đốc điều hành đã tuyên bố từ chức vì không thể đưa thương hiệu trở lại đường ray.

Vào năm 2016, Victoria Secret đã có tổng cộng 1000 cửa hàng trên toàn quốc Mỹ, chiếm 1/3 thị phần trong ngành may mặc
Vào năm 2016, Victoria Secret đã có tổng cộng 1000 cửa hàng trên toàn quốc Mỹ, chiếm 1/3 thị phần trong ngành may mặc

Trong năm 2019, cổ phiếu của Victoria’s Secret giảm tới 40% và thương hiệu phải đóng 53 cửa hàng tại Mỹ để giảm thiểu thiệt hại. Trong cùng năm đó, cả Giám đốc Tiếp thị và Chủ tịch điều hành của Victoria Secret cũng đã từ chức.

Vào ngày 21/11/2019, họ chính thức thông báo ngừng tổ chức sự kiện thời trang thường niên của Victoria’s Secret, đánh dấu một sự thay đổi lớn trong chiến lược của thương hiệu.

Đầu năm 2020, Lex Wexner, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của công ty mẹ L Brands, đã từ chức. Một tháng sau đó, L Brands đã thông báo bán thương hiệu Victoria’s Secret cho Sycamore Partners với mức giá 525 triệu đô la.

3. Các dòng sản phẩm của thương hiệu Victoria Secret

3.1 Nội y

Victoria Secret nổi tiếng với dòng sản phẩm nội y cao cấp và gợi cảm. Họ cung cấp một loạt các loại nội y như áo lót, áo ngực, quần lót, váy ngủ và bộ đồ ngủ. Những sản phẩm này thường được thiết kế với các chất liệu chất lượng cao như ren, lụa và cotton, và có sự kết hợp giữa sự thoải mái và thẩm mỹ.

Victoria Secret nổi tiếng với dòng sản phẩm nội y cao cấp và gợi cảm
Victoria Secret nổi tiếng với dòng sản phẩm nội y cao cấp và gợi cảm

3.2 Nước hoa

Thương hiệu Victoria Secret cũng sản xuất và bán các dòng nước hoa phổ biến. Các sản phẩm nước hoa của họ thường mang phong cách gợi cảm và quyến rũ, với các hương thơm phù hợp với cá nhân và sở thích của phụ nữ. Dòng nước hoa của Victoria’s Secret có thể được tìm thấy dưới tên gọi như Bombshell, Tease, Love và Very Sexy.

Các sản phẩm nước hoa của họ thường mang phong cách gợi cảm và quyến rũ, với các hương thơm phù hợp với cá nhân và sở thích của phụ nữ
Các sản phẩm nước hoa của họ thường mang phong cách gợi cảm và quyến rũ, với các hương thơm phù hợp với cá nhân và sở thích của phụ nữ

3.3 Kem dưỡng da

Trong những năm gần đây, Victoria Secret cung cấp một loạt các sản phẩm chăm sóc và dưỡng da. Đó có thể là các loại kem dưỡng ẩm, lotion, sữa tắm, dầu tắm,….. Những sản phẩm này thường có các hương thơm tương tự như các dòng nước hoa của Victoria Secret và được thiết kế để làm mềm mịn và trắng da.

Trong những năm gần đây, Victoria Secret cung cấp một loạt các sản phẩm chăm sóc và dưỡng da
Trong những năm gần đây, Victoria Secret cung cấp một loạt các sản phẩm chăm sóc và dưỡng da

4. Lời kết

Victoria Secret là một thương hiệu nổi tiếng về nội y, nước hoa và kem dưỡng da. Với những sản phẩm gợi cảm và chất lượng, Victoria Secret đã tạo dựng được một hình ảnh quyến rũ và tự tin cho phái nữ.

Tuy nhiên, thương hiệu đã trải qua những thay đổi và thách thức trong thị trường, đồng thời phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt. Dù vậy, Victoria Secret vẫn tiếp tục là một biểu tượng trong ngành công nghiệp thời trang và làm đẹp, luôn cố gắng mang đến cho khách hàng những sản phẩm đáng mơ ước và cảm giác tự tin từ bên trong.

Hy vọng rằng bài viết có chủ đề “Victoria Secret là gì? Thông tin về thương hiệu Victoria Secret” đã đem đến cho bạn những thông tin bổ ích. Xin chào và hẹn gặp lại trong những chuyên mục sắp tới của Hàng Hiệu Siêu Cấp!

Bạn có thích bài viết này không?
Hãy để lại bình luận. Phản hồi của các bạn sẽ giúp chúng tôi cải tiến

Trả lời

Zalo
.