Thương hiệu Hermes được khai sinh vào năm 1837. Nhưng Logo Hermes thì mới ra đời khi Thế chiến thứ hai kết thúc, cả trăm năm sau ngày sinh của thương hiệu. Dù có tuổi đời ngắn ngủi khi so với bề dày lịch sử, Logo của Hermes vẫn ghi dấu ấn mạnh mẽ trong tâm trí của người yêu thời trang kỷ nguyên hiện đại. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, bên cạnh sự hào nhoáng và đẳng cấp, Logo Hermes còn chứa đựng những giá trị tinh thần sâu sắc. Hãy cùng Hàng Hiệu Siêu Cấp 8668 tìm hiểu ý nghĩa Logo của Hermes trong bài viết sau.
1. Ý nghĩa Logo của Hermes
Thierry Hermes (1801 – 1878 ) khởi nghiệp với một xưởng thủ công nhỏ sản xuất những loại phụ kiện bằng da thuộc cho ngựa. Nguồn gốc của chiếc xưởng này cũng chính là cảm hứng tạo nên Logo Hermes.
Theo Hàng Hiệu Siêu Cấp 8668 được biết, khởi nguồn cho Logo của Hermes bắt nguồn từ bức phác họa chì của họa sỹ Alfred de Dreux. Tác phẩm có tựa đề Le Duc Attele, Groom a L’Attente (Cỗ xe ngựa đã lên dây, người huấn luyện đang đợi).
Dựa trên hình ảnh này, những nhà thiết kế đã tạo nên mẫu Logo đầu tiên cho thương hiệu Pháp xa xỉ. Hermes chính thức đăng ký bản quyền Logo năm 1945 khi Thế chiến thứ hai kết thúc và hãng chính thức giới thiệu huy hiệu này năm 1950.
Thông qua hình ảnh cỗ xe ngựa và người huấn luyện đang ngồi ngạo nghễ, ý nghĩa Logo của Hermes không chỉ muốn nhắc nhở về nguồn gốc tiền thân là một công ty chuyên sản xuất phụ kiện cho bộ môn cưỡi ngựa cho giới quý tộc.
Mà thông qua Logo đó, thương hiệu còn muốn thể hiện rõ tư tưởng hoạt động: Thông qua việc bảo tồn và phát huy những giá trị từ quá khứ để kiến tạo và phát triển nên các sản phẩm chất lượng cho thế kỷ tương lai mới.
Như chia sẻ của Axel Dumas, CEO Hermes: Sức mạnh chính của thương hiệu Hermes là tình yêu đối với nghề thủ công. Họ hoá thân thành những người thợ chế tác sáng tạo và theo đuổi triết lý giữ gìn nghề thủ công mãi mãi.
Hình ảnh quý ông lịch lãm, oai vệ và cỗ xe ngựa sang trọng cũng đại diện cho tầng lớp cao cấp. Đồng thời cũng khẳng định vị thế của thương hiệu trong làng thời trang thế giới.
2. Những yếu tố giúp Logo Hermes truyền tải cảm giác sang trọng
2.1 Khởi nguồn của Logo Hermes
Ban đầu, Hermes không có Logo vì đây chỉ là một cửa hàng nhỏ chuyên phục vụ giới quý tộc tại Châu Âu. Năm 1919, hai người cháu trai của Thierry Hermès đã rời cửa hàng và mở một cửa hàng bán lẻ.
Họ đã quảng cáo sản phẩm của mình bằng một Logo có dòng chữ “Hermès Frères Selliery” với Font chữ viết tay uốn lượn vô cùng lạ mắt. Sau này, chỉ còn chữ Hermes được giữ lại cho tên và Logo thương hiệu.
2.2 Biểu tượng Logo Hermes với cỗ xe ngựa tạo cảm giác xa xỉ
Logo của Hermes rất dễ nhận biết và rõ ràng, nó nhấn mạnh hình thức hoạt động của công ty từ ngày đầu thành lập. Một người huấn luyện lịch lãm đứng cạnh cỗ xe ngựa sang trọng đứng trên đường Line đôi.
Theo đó, phía dưới là tên của thương hiệu và thành phố Paris – nơi mà Hermes ra đời. Hình ảnh chiếc xe ngựa cũng gợi nhắc đến cảm giác quý tộc, sang trọng. Bạn cũng dễ dàng bắt gặp biểu tượng Logo này trên các mẫu ví Hermes nữ chính hãng cao cấp.
2.3 Hoạ tiết được thiết kế như ấn triện vua chúa thời xưa
Bên cạnh mẫu chính thức, Hermes còn cho ra đời một mẫu Logo mang phong cách hoài cổ, gợi nhớ tới một ấn triện vạn năng của vua chúa thời châu Âu Trung cổ xưa.
Nhà mốt đã thêm hai cây quyền trượng Caduceus cùng đôi cánh đặc trưng của thần Hermes, quấn quanh bởi hai con rắn. Đây cũng là biểu tượng được thấy tại các nhà thuốc, bởi Hermes cũng là vị thần của thuốc men.
Tất cả các chi tiết trên Logo Hermes đều hướng sự chú ý đến chữ “H” lớn ở giữa. Chữ “H” này, rút ngắn từ tên hãng, cũng là một yếu tố thời trang biểu trưng cho Hermes. Ví dụ như: Thắt lưng Hermes, mặt đồng hồ,…
2.4 Font chữ có chân mang đến sự ấn tượng
Từ năm 1951, logo Hermes đã sử dụng Font chữ “Memphis Bold” do Rudolf Wolf phát minh vào năm 1929. Các mẫu Font có chân (Serif Font) luôn tạo cảm giác mỹ miều hơn khi so sánh với loại Font không chân.
Vẻ sang trọng trường tồn là lý do tại sao Hermes vẫn sử dụng Font chữ này cho tới ngày nay, thay vì cập nhật nó như nhiều thương hiệu khác. Font chữ giống như bản chất của Hermes, là minh chứng cho sự chất lượng và độc nhất.
2.5 Logo Hermes màu cam nâng cao tính nhận diện của thương hiệu
Đi xuyên suốt lịch sử, Logo Hermes Paris là văn bản màu đen đơn giản. Quyết định thay đổi từ đen sang màu cam quýt tuy xuất phát một cách rất tình cờ. Nhưng đây chính là bước ngoặt mang tính cách mạng của Hermes.
Trước đây, những hộp sản phẩm của Hermes được làm từ da heo, có màu mù tạt và viền nâu. Sự xuất hiện của màu cam quýt bắt đầu từ năm 1942, khi quân đội Đức chiếm đóng Paris. Lúc này, do thiếu thuốc nhuộm và nguyên vật liệu, nhà cung cấp đã sử dụng những gì còn sót lại trong nhà xưởng. Và vô tình chỉ còn màu cam quýt.
Tuy nhiên, đây chính là bước đi thành công trong việc xây dựng độ nhận diện thương hiệu. Lý thuyết tâm lý học về màu sắc đã phát hiện: Hầu hết mọi người xem cam là một màu vui vẻ và ấm áp. Màu Logo này mang tới cho khách hàng những trải nghiệm tích cực. Nó khiến người ta cảm thấy vui vẻ và tự tin khi mua hàng.
3. Sở hữu những món hàng Hermes xa xỉ ở đâu tại Việt Nam?
Tại thị trường Việt Nam hiện nay, những sản phẩm Hermes Like Auth ngày càng được ưa chuộng. Bởi lẽ phụ kiện xịn xò này được đánh giá cao khi sở hữu thiết kế đậm tinh hoa Pháp, mang đến cho khách hàng sự trải nghiệm chân thật nhất. Bên cạnh đó, các dòng dép Hermes cũng trở thành lựa chọn yêu thích nhờ vẻ đẹp tối giản mà không kém phần sang trọng.
Ưu điểm nổi bật của mặt hàng Like Auth đó là độ hoàn thiện cao đến 99%, không thua kém hàng Authentic. Từng chi tiết của những sản phẩm hàng hiệu Like Auth đều được chế tác thủ công một cách tỉ mỉ đem đến sự sang trọng thời thượng.
Cụ thể, các sản phẩm bằng da được xử lý mềm mịn, với những chi tiết vân da bắt mắt. Chưa kể, chi tiết mặt khóa Logo Hermes đặc trưng của thương hiệu cũng được chế tác công phu từng chi tiết dù là nhỏ nhất, lộ ra vẻ đẹp bóng sáng.
Những phụ kiện đến từ Hermes như túi xách, ví, thắt lưng,… nay đã có mặt tại hệ thống Hàng Hiệu Siêu Cấp 8668. Cửa hàng luôn cập nhật những mẫu mã bắt kịp xu hướng thời trang, đáp ứng sự đa dạng và nhu cầu của mọi khách hàng.
Khách hàng có nhu cầu sở hữu được những mẫu sản phẩm mới nhất hay chỉ đơn giản là muốn tìm hiểu kỹ hơn về ý nghĩa của Logo Hermes thì có thể trực tiếp liên hệ với chúng tôi hoặc truy cập website: https://hanghieusieucap.vn/. Các chuyên viên của Hàng Hiệu Siêu Cấp 8668 sẽ hỗ trợ tư vấn một cách chi tiết và tận tình nhất.
4. Câu hỏi thường gặp về Logo của Hermes
4.1 Hermes có phải là thương hiệu xa xỉ nhất?
Hermes chắc chắn là một trong những thương hiệu thời trang sang trọng nhất trên thế giới. Công ty hiện điều hành 311 cửa hàng tại Hoa Kỳ, Nga và Châu Á với hơn 15.000 nhân viên.
Đây là một trong những nhà sản xuất hàng xa xỉ lớn và được ngưỡng mộ nhất trên toàn thế giới, với doanh thu hơn 8,3 tỷ USD và lợi nhuận hơn 1,8 tỷ USD.
4.2 Vì sao túi xách Hermes lại hiếm đến vậy?
Bởi vì chúng thực sự là những tác phẩm nghệ thuật. Hermes là một hãng thời trang xa xỉ luôn đề cao chất lượng thủ công. Theo tôn chỉ của Hermes, “một thợ thủ công, một chiếc túi“, trung bình, những người nghệ nhân mất khoảng 40 giờ cho một chiếc túi.
5. Lời kết
Trên đây là những chia sẻ của Hàng Hiệu Siêu Cấp 8668 muốn gửi đến khách hàng khi tìm kiếm thông tin về chủ đề “ Ý nghĩa Logo của Hermes“. Hy vọng rằng thông tin của bài viết trên sẽ hữu ích với bạn.
Bạn có cảm nhận gì về Logo Hermes? Cùng để lại ý kiến cá nhân của mình ở dưới phần bình luận cho chúng tôi biết nhé. Xin chào và hẹn gặp lại trong các bài viết sau.
Hãy để lại bình luận. Phản hồi của các bạn sẽ giúp chúng tôi cải tiến