Thương hiệu YSL của nước nào ? Những bí ẩn có thể bạn chưa biết

ysl cua nuoc nao 16

Trong thế giới thời trang quốc tế có những thương hiệu mang trong mình vẻ đẹp và tinh hoa của một quốc gia. Và trong số đó thương hiệu YSL – Yves Saint Laurent đã ghi dấu ấn sâu sắc và trở thành biểu tượng của sự sang trọng và phong cách. Bạn có từng tự hỏi rằng thương hiệu thời trang đình đám YSL – Yves Saint Laurent của nước nào ? Liệu nó có thể thuộc về một trong những cung đường thời trang nổi tiếng của Paris hay một quốc gia khác đầy sự bất ngờ ? Hãy cùng tìm hiểu và khám phá bí mật ẩn sau cái tên YSL. Từ đó lắng nghe câu trả lời đầy thú vị về quốc gia mà thương hiệu này gắn bó và mang đến cho thế giới. 

1. Thương hiệu YSL của nước nào ?

Yves Saint Laurent SAS ( /ˌiːv ˌsæ̃ lɔːˈrɒ̃/ ) cũng được biết đến là Saint Laurent và YSL. Đây là một nhà mốt xa xỉ Pháp được thành lập vào năm 1962 bởi Yves Saint Laurent và đối tác của ông Pierre Bergé.

YSL đã mang đến những xu hướng thời trang mới, với sự tập trung đặc biệt vào Menswear và nổi tiếng với cách thiết kế trang phục độc đáo cho phái đẹp. Ngoài ra, họ cũng sản xuất dòng mỹ phẩm và nước hoa cho cả nam và nữ, đạt được thành công vượt trội trong lĩnh vực mỹ phẩm.

Yves Saint Laurent SAS ( /ˌiːv ˌsæ̃ lɔːˈrɒ̃/ ) cũng được biết đến là Saint Laurent và YSL. Đây là một nhà mốt xa xỉ Pháp được thành lập vào năm 1962 bởi Yves Saint Laurent
Yves Saint Laurent SAS hay YSL là một nhà mốt xa xỉ Pháp được thành lập vào năm 1962 bởi Yves Saint Laurent.

Qua nhiều giai đoạn lịch sử YSL đã trở thành một trong những thương hiệu xa xỉ, sang trọng và thanh lịch nhất trên toàn cầu với những thiết kế độc đáo và tinh tế được yêu thích bởi các tín đồ thời trang.

Năm 2008 thương hiệu này tiếp tục phát triển và được bán lại cho tập đoàn Kering.

Hiện nay YSL đã mở rộng mạng lưới bán hàng trên toàn cầu và trở thành một trong những thương hiệu thời trang hàng đầu trên thế giới.

YSL đã trở thành một trong những thương hiệu xa xỉ, sang trọng và thanh lịch nhất trên toàn cầu
YSL hiện nay đã trở thành một trong những thương hiệu xa xỉ, sang trọng và thanh lịch nhất trên toàn cầu

2. Yves Saint Laurent ( YSL  ) – Niềm tự hào của nước Pháp

YSL nổi tiếng với các thiết kế sáng tạo, sang trọng và cá tính. Ông đã có những đóng góp quan trọng trong việc định hình thời trang thập kỷ 1960 và 1970 bao gồm việc giới thiệu áo sơ mi nam dạng lửng cho phụ nữ, bộ sưu tập Tuxedo nữ ” Le Smoking ” và váy áo trapeze.

Ngoài ra YSL cũng đã mở rộng hoạt động kinh doanh của mình sang các lĩnh vực khác như mỹ phẩm, nước hoa và phụ kiện thời trang hàng hiệu siêu cấp chính hãng. Thương hiệu này tiếp tục tồn tại và phát triển sau khi Yves Saint Laurent qua đời vào năm 2008.

bộ sưu tập Tuxedo nữ " Le Smoking "
Bộ sưu tập Tuxedo nữ ” Le Smoking ” định hình thời trang thập kỷ 1960 và 1970.

YSL đã trở thành một biểu tượng của phong cách Pháp với sự kết hợp giữa cái cổ điển và hiện đại trong thiết kế của mình.

Sự sáng tạo và tầm ảnh hưởng của thương hiệu này đã làm nên một phần trong văn hóa thời trang của Pháp và đã góp phần đưa nước này trở thành một trung tâm thời trang hàng đầu thế giới.

YSL đã trở thành một biểu tượng của phong cách Pháp với sự kết hợp giữa cái cổ điển và hiện đại trong thiết kế của mình.
YSL đã trở thành một biểu tượng của phong cách Pháp với sự kết hợp giữa cổ điển và hiện đại.

3. Lịch sử hình thành và phát triển của thương hiệu YSL ( Yves Saint Laurent )

Yves Saint Laurent ( YSL ) là một trong những thương hiệu thời trang danh tiếng và mang tính biểu tượng nhất thế giới. Qua thời gian YSL đã trở thành biểu tượng của sự sang trọng, sáng tạo và cái đẹp vượt thời gian. Nhưng để hiểu rõ hơn về sự hình thành và phát triển của thương hiệu này chúng ta cần quay về nguồn gốc và câu chuyện đằng sau tên gọi Yves Saint Laurent. Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

3.1 1960 – 1989

Thương hiệu mang tên của mình đã được thành lập vào năm 1962 bởi nhà thiết kế Yves Saint Laurent và đối tác của ông Pierre Bergé. Logo của thương hiệu được thiết kế vào năm 1963 bởi A. M. Cassandre. Trong những năm 1960 và 1970 YSL đã phổ biến phong cách Beatnik, áo khoác safari, quần ôm sát và giày cao gót đến đùi.

Vào năm 1966 YSL ra mắt bộ Vest Le Smoking dành cho phụ nữ. Nhằm mở rộng thị trường thời trang YSL bắt đầu sản xuất quần áo sẵn sàng mặc hàng ngày từ năm 1966 với việc ra mắt dòng sản phẩm Rive Gauche và được coi là người tiên phong trong việc phổ biến khái niệm này.

Những thiết kế của YSL thường có sự ảnh hưởng từ trang phục truyền thống của Trung Quốc cũng như các chủ đề từ nghệ thuật Pop Ballets Russes và Picasso. Saint Laurent được công nhận là người khởi xướng phong cách vai rộng với đệm vai vào năm 1978 phong cách này đã đặc trưng cho thời trang thập kỷ 1980.

Các nguồn cảm hứng của Saint Laurent bao gồm : Loulou de La Falaise, Betty Catroux, Talitha Pol-Getty, Catherine Deneuve và Laetitia Casta.

dòng sản phẩm Rive Gauche
Dòng sản phẩm Rive Gauche được ra mắt vào năm 1966.

3.2 1980 – 2000

Thương hiệu mở rộng vào những năm 1980 và đầu những năm 1990 với dòng nước hoa nam và nữ dựa trên dòng mỹ phẩm được giới thiệu vào năm 1978. Tuy nhiên đến năm 1992 lợi nhuận của công ty giảm sút và giá cổ phiếu giảm đi. Năm 1993 Saint Laurent được bán cho công ty dược phẩm Sanofi.

Năm 1997 Pierre Bergé bổ nhiệm Hedi Slimane làm giám đốc sáng tạo và nghệ thuật và tái khởi động dòng sản phẩm Rive Gauche Homme. Hai năm sau đó Slimane rời đi để trở thành giám đốc thời trang cao cấp nam tại Dior Homme.

Năm 1999 Kering mua lại YSL và thuê Tom Ford thiết kế bộ sưu tập quần áo trong khi Yves Saint Laurent thiết kế bộ sưu tập thời trang cao cấp của mình. Thiết kế của Tom Ford cho YSL được lựa chọn là ” Trang phục của năm ” bởi Fashion Museum vào năm 2001 và 2004.

Năm 1999 Kering mua lại YSL và thuê Tom Ford thiết kế bộ sưu tập quần áo
Năm 1999 – Tom Ford được mời để làm nhà thiết kế bộ sưu tập quần áo của YSL.

3.3 2000 – 2012

Năm 2002 sau nhiều vấn đề cá nhân cũng như những chỉ trích về thiết kế của YSL Saint Laurent đóng cửa phân nhánh thời trang cao cấp của YSL. Năm 2004 Tom Ford rời công ty và Stefano Pilati một nhà thiết kế người Italia trở thành giám đốc sáng tạo.

Yves Saint Laurent qua đời vì ung thư não vào năm 2008. Một vài năm tiếp theo là khá hỗn loạn cho công ty với việc đóng cửa các cửa hàng YSL ở các thị trường quan trọng của Hoa Kỳ như San Francisco và New York ( Bao gồm cửa hàng trên Madison Avenue cửa hàng đầu tiên của công ty tại Hoa Kỳ ). Vào tháng 1 năm 2010 cửa hàng tại Chicago trên đường Oak Street cũng đóng cửa.

Năm 2004 Tom Ford rời công ty và Stefano Pilati một nhà thiết kế người Italia trở thành giám đốc sáng tạo.
Năm 2004 Stefano Pilati trở thành giám đốc sáng tạo của YSL.

Năm 2012 Kering thông báo Hedi Slimane sẽ trở lại thương hiệu thay thế Stefano Pilati làm giám đốc sáng tạo cho YSL. Năm 2015 Slimane thông báo ông sẽ tái khởi động dòng thời trang cao cấp của Yves Saint Laurent và đã thực hiện điều này. Sau khi được bổ nhiệm Slimane đã chuyển Studio thiết kế đến Los Angeles nơi ông sống.

Mặc dù Slimane đã từng làm việc với nhà mốt này việc bổ nhiệm ông đã gây tranh cãi đặc biệt sau khi nhà mốt thông báo dòng sản phẩm sẵn sàng mặc sẽ được đổi tên thành ” Saint Laurent ” ( Loại bỏ chữ ” Yves ” khỏi tên).

” Yves Saint Laurent ” và Logo chữ YSL dọc vẫn được giữ cho phụ kiện và dòng mỹ phẩm của L’Oréal. Slimane lấy cảm hứng cho việc thay đổi tên từ dòng sản phẩm Rive Gauche khi lần đầu ra mắt với tên là ” Saint Laurent Rive Gauche “.

Năm 2012 Kering thông báo Hedi Slimane sẽ trở lại thương hiệu thay thế Stefano Pilati làm giám đốc sáng tạo cho YSL.
Năm 2012 Hedi Slimane trở lại thương hiệu và làm giám đốc sáng tạo cho YSL.

3.4 2013 – nay

Vào tháng 10 năm 2013 Colette nhận được một lá thư từ YSL cáo buộc cửa hàng bán hàng giả mạo gây thiệt hại nghiêm trọng cho thương hiệu. Sau khi bị cáo buộc Saint Laurent đã hủy đơn đặt hàng của Colette cho bộ sưu tập Xuân 2014 mặc dù Colette đã bán sản phẩm của thương hiệu này từ năm 1998.

Năm 2016 Slimane rời Saint Laurent và Anthony Vaccarello được bổ nhiệm làm giám đốc sáng tạo. Vị trí ông vẫn giữ đến tháng 8 năm 2022. Khi đại dịch COVID-19 ảnh hưởng tiêu cực đến doanh số bán hàng của YSL Vaccarello nảy ra ý tưởng bán túi xách với giá giảm sỉ cho các nhà phân phối.

Năm 2016 Slimane rời Saint Laurent và Anthony Vaccarello được bổ nhiệm làm giám đốc sáng tạo vị trí ông vẫn giữ đến tháng 8 năm 2022.
Năm 2016 Anthony Vaccarello được bổ nhiệm làm giám đốc sáng tạo đến tháng 8 năm 2022.

Năm 2017 Vaccarello chọn Charlotte Gainsbourg con gái của Serge Gainsbourg và Jane Birkin làm gương mặt cho chiến dịch Thu/Đông 2017. Vào tháng 7 năm 2020 ca sĩ nhạc sĩ Rosé được bổ nhiệm làm đại sứ toàn cầu đầu tiên của Yves Saint Laurent.

Tháng 4 năm 2023 nhà mốt ra mắt Saint Laurent Productions một công ty sản xuất phim nghệ thuật. Trang phục cho các bộ phim do công ty sản xuất sẽ được thiết kế bởi giám đốc sáng tạo của Saint Laurent Anthony Vaccarello.

Các bộ phim đầu tiên của công ty là hai phim ngắn : Strange Way of Life của Pedro Almodóvar và Trailer Of The Film That Will Never Exist: Phony Wars của Jean Luc Godard.

Rosé được bổ nhiệm làm đại sứ toàn cầu đầu tiên của Yves Saint Laurent.
Rosé ( Black Pink )- Đại sứ toàn cầu đầu tiên của Yves Saint Laurent.

4. Ý nghĩa của Logo YSL 

Logo của YSL là ba chữ cái viết tắt cho cha đẻ của thương hiệu : Yves Saint Laurent. Vào năm 1963 Logo đầu tiên của YSL được Cassandre một nhà thiết kế đồ hoạ nổi tiếng thiết kế. Ba chữ cái được thiết kế để dịch chuyển sang phải tạo ra một cảm giác chuyển động mềm mượt bất chấp việc chữ cái không tuân theo quy tắc chữ hoa hay chữ thường. Logo YSL thể hiện sự đẳng cấp của thương hiệ, dù đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển cho đến nay.

Logo YSL được thiết kế với hai màu chủ đạo là trắng và đen. Sự quyến rũ và tinh khiết được thể hiện qua màu trắng. Trong khi màu đen biểu trưng cho sự sang trọng và quyền lực. Từ tháng 7 năm 2012 đến nay Logo của YSL đã loại bỏ từ ” Yves ” và thêm chữ ” Paris ” phía dưới. Tuy nhiên thiết kế này đã nhận được sự chỉ trích từ các chuyên gia và người hâm mộ thời trang trên toàn cầu vì cho rằng nó đã mất đi sự thanh lịch của Yves Saint Laurent.

Logo YSL được thiết kế với hai màu chủ đạo là trắng và đen.
Logo YSL được thiết kế với hai màu chủ đạo là trắng và đen.

YSL là thương hiệu thời trang danh tiếng trên toàn thế giới và sản phẩm của họ bao gồm cả các thiết kế cho nam và nữ cùng với các phụ kiện đa dạng như : Túi xách YSL, ví, thắt lưng, giày dép và các sản phẩm da khác. YSL nổi tiếng với sự sáng tạo và hiện đại trong thiết kế của mình. Logo của thương hiệu này đã trở thành một biểu tượng cao quý và được tôn vinh trong ngành thời trang.

Dù đã trải qua nhiều biến động và thay đổi sáng tạo từ nhiều giám đốc nghệ thuật như : Alber Elbar, Tom Ford, Stephano Pilati, Hedi Slimane,… người hiện đang là Anthony thì Logo của YSL vẫn là một ” Kiệt tác ” so với các thương hiệu thời trang đẳng cấp khác.

Logo của YSL vẫn là một " Kiệt tác " so với các thương hiệu thời trang đẳng cấp khác.
Logo của YSL vẫn là một ” Kiệt tác ” so với các thương hiệu thời trang đẳng cấp khác.

5. YSL và tầm ảnh hưởng lên xu hướng thời trang toàn cầu

YSL đã có một tầm ảnh hưởng lớn lên xu hướng thời trang toàn cầu. Thương hiệu này đã và đang chơi một vai trò quan trọng trong việc định hình và thay đổi cách mọi người nhìn nhận về thời trang. Dưới sự lãnh đạo của các nhà thiết kế tài ba như L Yves Saint Laurent, Tom Ford, Hedi Slimane và nhiều người khác YSL đã tạo ra những bộ sưu tập đột phá và mang tính biểu tượng.

YSL nổi tiếng với việc đưa ra những thiết kế hiện đại phá cách và đầy táo bạo. Họ đã giới thiệu những xu hướng mới và định nghĩa lại những quy tắc truyền thống trong ngành thời trang.

Ví dụ trong những năm 1960, Yves Saint Laurent đã giới thiệu bộ sưu tập ” Le Smoking ” với những bộ Vest phái đẹp dành cho phụ nữ đi ngược lại với quy tắc trang phục phân biệt giới tính. Điều này đã mở ra một cánh cửa mới cho phong cách thời trang và truyền cảm hứng cho các nhà thiết kế và người yêu thời trang trên toàn cầu.

YSL nổi tiếng với việc đưa ra những thiết kế hiện đại phá cách và đầy táo bạo.
YSL nổi tiếng với việc đưa ra những thiết kế hiện đại phá cách và đầy táo bạo.

YSL cũng đã mở ra những xu hướng mới trong lĩnh vực Marketing và quảng cáo. Họ đã tạo ra những chiến dịch quảng cáo đầy ấn tượng và sáng tạo thu hút sự chú ý của công chúng và góp phần vào việc xây dựng một hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ và độc đáo.

Ngoài ra YSL cũng đã góp phần quan trọng vào sự phát triển của thế giới thời trang thông qua việc đưa ra các sản phẩm và phụ kiện độc đáo và sang trọng. Các thiết kế của họ thường mang tính biểu tượng và được đánh giá cao về mặt chất lượng và ý nghĩa thẩm mỹ.

Thương hiệu là một biểu tượng thời trang được tôn kính và nhận diện rộng rãi trên toàn cầu.

Thương hiệu là một biểu tượng thời trang được tôn kính và nhận diện rộng rãi trên toàn cầu.
Thương hiệu YSL là một biểu tượng thời trang được tôn kính và nhận diện rộng rãi trên toàn cầu.

6. Những sản phẩm thành công và danh tiếng của thương hiệu YSL

Thương hiệu YSL đã tạo ra nhiều sản phẩm thành công và đạt được danh tiếng lớn trong ngành thời trang. Dưới đây là một số ví dụ về những sản phẩm nổi tiếng và mang tính biểu tượng của YSL. Những sản phẩm dưới này chỉ là một phần nhỏ trong danh sách các sản phẩm thành côngdanh tiếng của YSL. Thương hiệu này liên tục đem đến những thiết kế độc đáo và cá nhân, định hình xu hướng và tạo nên những biểu tượng thời trang đáng nhớ.

Túi Saint Laurent Sac de Jour : Được giới thiệu vào năm 2013 túi Sac de Jour nhanh chóng trở thành một biểu tượng thời trang. Thiết kế sang trọng đường nét tinh tế và chất liệu da cao cấp đã thu hút sự quan tâm của giới mộ điệu thời trang và trở thành một trong những sản phẩm đắt giá và phổ biến nhất của YSL.

Nước hoa YSL Black Opium : Black Opium là một dòng nước hoa quyến rũ và gợi cảm của YSL. Với hương thơm đậm đà, ngọt ngào và mê hoặc, nước hoa này đã trở thành một biểu tượng của sự nữ tính và sức quyến rũ đậm chất YSL.

Túi Saint Laurent Sac de Jour : Được giới thiệu vào năm 2013 túi Sac de Jour nhanh chóng trở thành một biểu tượng thời trang.
Túi Saint Laurent Sac de Jour được giới thiệu vào năm 2013 đã nhanh chóng trở thành một biểu tượng thời trang.

Son môi YSL Rouge Pur Couture : Dòng son môi Rouge Pur Couture của YSL nổi tiếng với chất lượng tuyệt vời và màu sắc đậm nét. Son môi này có thiết kế sang trọng với vỏ hộp màu vàng hoặc đen cùng với logo YSL đặc trưng. Rouge Pur Couture đã trở thành một trong những dòng son môi được ưa chuộng và được yêu thích trên toàn thế giới.

Giày Tribute của YSL : Giày Tribute là một dòng sản phẩm giày dép cao gót của YSL. Với thiết kế thanh lịch, gót nhọn và đế cao. Giày Tribute tạo ra vẻ đẹp quý phái và nữ tính. Đây là một trong những sản phẩm giày dép mang tính biểu tượng của YSL và đã được nhiều người nổi tiếng và người yêu thời trang ưa chuộng.

Bộ sưu tập Le Smoking của YSL : Le Smoking là một bộ sưu tập phá cách và đầy táo bạo của YSL, giới thiệu bộ vest dành cho phụ nữ vào những năm 1960. Đây là một sự đổi mới lớn trong thời trang, vì lúc đó việc phụ nữ mặc vest vẫn là điều không thường thấy. Bộ sưu tập Le Smoking đã giúp YSL củng cố vị thế của mình là một nhà thiết kế tiên phong và định hình lại cách nhìn về thời trang.

Giày Tribute là một dòng sản phẩm giày dép cao gót của YSL.
Giày Tribute là một dòng sản phẩm giày dép cao gót của YSL.

7. Kết luận

Hy vọng thông qua thông tin trên bạn đã có được cái nhìn tổng quan về thương hiệu xa xỉ này. Bạn cũng có thể tìm được câu trả lời cho câu hỏi về nguồn gốc quốc gia của thương hiệu YSL phải không ?

Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào khác vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Bạn có thích bài viết này không?
Hãy để lại bình luận. Phản hồi của các bạn sẽ giúp chúng tôi cải tiến

Để lại một bình luận

Zalo
.