Mặc dù phần lớn công lao cho sự thành công của Louis Vuitton là nhờ vào phong cách và chất lượng vô song của dòng sản phẩm ngày càng mở rộng của họ, nhưng Logo LV cũng chính là biểu tượng bắt mắt của Louis Vuitton đóng vai trò quan trọng trong tiếp thị thương hiệu cao cấp. Dưới đây, chúng ta sẽ xem xét lịch sử lâu đời và nổi tiếng của logo Louis Vuitton, ý nghĩa và các yếu tố thiết kế chính của nó.
1. Lịch sử và sự phát triển của thiết kế logo Louis Vuitton
Hãy cùng Hàng Hiệu Siêu Cấp tìm hiểu về logo LV bạn nhé. Logo LV – Louis Vuitton, thường được gọi là chữ lồng LV, là một trong những logo thời trang nổi tiếng và dễ nhận biết nhất từng được tạo ra. Nó được thiết kế lần đầu tiên bởi con trai của Louis, Georges Vuitton, người đã tạo ra biểu tượng bằng cách sử dụng tên viết tắt của cha mình trên canvas.
Logo này đã được công nhận rộng rãi là bản sắc công ty của thương hiệu vào năm 1896. Thiết kế mô tả họa tiết hoa lấy cảm hứng từ Nhật Bản, chủ yếu được tạo ra để ngăn chặn bất kỳ sự trùng lặp nào trong hành lý thiết kế của công ty Paris. Logo LV mang tính biểu tượng này giờ đây đã trở thành đồng nghĩa với sự đẳng cấp, thoải mái, vĩ đại và sang trọng.
Logo dựa trên văn bản này bao gồm toàn bộ nhãn chữ và chữ lồng, được sử dụng rộng rãi cho khóa và mẫu vải của các sản phẩm của Louis Vuitton. Được thiết kế vào giữa thế kỷ 19, logo không có nhiều thay đổi, mặc dù có một số biểu tượng bổ sung được thêm vào qua nhiều năm. Nhãn chữ đã bị xóa khỏi logo chính thức trong một thời gian, khiến chữ lồng trở thành chữ chính và chỉ là một phần của nó.
Đến với bảng màu, Louis Vuitton sử dụng hai phiên bản – phiên bản đơn sắc đủ linh hoạt để trông đẹp trên mọi bề mặt hoặc nền và màu trung tính, gần với màu vàng, toát lên sự tinh tế và phản ánh bản chất của thương hiệu thời trang.
Là một biểu tượng bổ sung, thương hiệu sử dụng phiên bản hình bông hoa cách điệu làm logo – một phiên bản có bốn cánh hoa dài và nhọn, được bọc trong hình thoi màu đen, và phiên bản còn lại là một bông hoa tròn bên trong một vòng tròn đặc. Cả hai logo LV này đều được công ty sử dụng làm nhận dạng hình ảnh và thường được nhìn thấy trên các mặt hàng dệt may và da độc quyền của họ.
Logo Louis Vuitton hiện tại có các ký tự “L” và “V” lồng vào nhau một cách phức tạp, mặc dù chúng rất dễ đọc. Nhãn hiệu “Louis Vuitton” hiếm khi được sử dụng.
Để tăng khả năng nhận biết thì bạn có thể bắt gặp Logo ở bất kỳ thiết kế nào của LV, từ những chiếc túi đến những đôi giày, dép, quần áo đều ngập tràn logo LV. Và Đương nhiên mức giá để sở hữu những siêu phẩm này là vô cùng đắt đỏ. Nhưng chúng tôi đã có giải pháp cho bạn, đó là những mẫu túi xách LV siêu cấp với chất lượng tương đương. Ngay cả thiết kế logo LV đặc trưng cũng được thiết kế giống đến 98%.
2. Đặc điểm chính của mẫu logo Louis Vuitton
2.1 Nét chữ
Phông chữ chắc chắn là phần đáng chú ý nhất của logo LV. Được vẽ bằng tay lần đầu tiên vào năm 1954, kiểu chữ này được lấy cảm hứng từ nhiều phông chữ La Mã cổ điển và không thay đổi kể từ đó. Chữ L viết hoa in nghiêng chồng lên chữ V viết hoa và cả hai chữ cái đều có nét serif đậm, kéo dài với các đường kẻ dày rõ rệt, tượng trưng cho sức mạnh, truyền thống và sự tinh tế.
2.2 Màu sắc
Mặc dù logo LV chính thức thường có màu đen nhưng thương hiệu cũng sử dụng các màu khác để phù hợp với các dòng sản phẩm và chiến lược thương hiệu khác nhau của mình. Từ nhiều gam màu pastel cho đến những màu sáng như cam và xanh lá cây, họ đều sử dụng tất cả. Ví dụ, phiên bản màu nâu mang tính biểu tượng của logo đã trở thành biểu tượng chủ yếu của túi xách Louis Vuitton từ nhiều thập kỷ nay.
Tông màu nhẹ nhàng, trầm lắng của logo kết hợp hoàn hảo với màu sắc trầm của da. Marc Jacobs đã đưa ra một phiên bản cập nhật của logo LV có chữ lồng với hoa văn màu trắng, vàng hồng, xanh và tím… Những logo chữ lồng đầy màu sắc không điển hình này khá hấp dẫn đối với thế hệ trẻ, trong khi chúng vẫn trông gọn gàng và sang trọng.
3. Mẫu logo Louis Vuitton và vấn đề hàng giả
Theo một nguồn, LV là một trong những thương hiệu thời trang bị các nhà sản xuất hàng giả nhắm đến nhiều nhất. Nhà thời trang rất coi trọng vấn đề này và dành gần một nửa ngân sách truyền thông cho sứ mệnh chống hàng giả. Thương hiệu đã thực hiện khá nhiều sáng kiến khác nhằm giảm bớt các hoạt động giả mạo này.
Ví dụ: Họ đã tạo ra hoạ tiết Monogram Canvas đặc trưng và thiết kế dễ nhận biết này dựa trên chữ lồng logo LV.
Sự thật thú vị: Louis Vuitton là một trong những thương hiệu thời trang đầu tiên sử dụng logo chữ lồng trên tất cả túi của họ và lựa chọn thiết kế này ngay sau đó đã được các hãng thời trang khác bắt chước, như đã thấy trong logo Gucci.
Nhờ được sử dụng rộng rãi trên các dòng sản phẩm và tài sản quảng cáo khác nhau, logo Louis Vuitton đặc trưng đã trở nên vô cùng nổi tiếng và dễ liên tưởng. Mặc dù phông chữ và kiểu dáng của nó có thể cũ nhưng các nhà thiết kế chuyên nghiệp vẫn tiếp tục biến logo thành những bản in mới, hiện đại trong khi vẫn giữ được bản chất cổ điển của nó.
Sự pha trộn tuyệt vời giữa hiện đại hóa và truyền thống của logo LV đã giúp công ty duy trì thế đứng và vị thế của mình trong ngành thời trang. Ngay cả sau nhiều thập kỷ, họ vẫn tiếp tục là nhà sản xuất túi xách, vali và trang phục sang trọng hàng đầu.
4. Kết luận
Khi nói đến xây dựng thương hiệu doanh nghiệp, bạn không thể nói chung chung. Chỉ xây dựng một trang web với hình ảnh và nội dung chất lượng cao là chưa đủ. Tạo nhận diện thương hiệu trực quan giúp phân biệt bạn với đối thủ cạnh tranh. Sử dụng tên thương hiệu hấp dẫn và thiết kế một logo biểu cảm có tính nhất quán trong những năm tới. Louis Vuitton đã cho thấy rằng bạn có thể đạt được thành công ngay cả khi bạn bắt đầu với một thị trường ngách địa phương và một logo LV chữ lồng đơn giản. Biểu tượng thương hiệu của bạn phải đơn giản, dễ hiểu và có thể nhận ra ngay lập tức.
Hãy để lại bình luận. Phản hồi của các bạn sẽ giúp chúng tôi cải tiến