Mặc dù phần lớn công lao cho sự thành công của Louis Vuitton là nhờ vào phong cách và chất lượng vô song của dòng sản phẩm ngày càng mở rộng của họ, nhưng Logo LV cũng chính là biểu tượng bắt mắt của Louis Vuitton đóng vai trò quan trọng trong tiếp thị thương hiệu cao cấp. Dưới đây, chúng ta sẽ xem xét lịch sử lâu đời và nổi tiếng của logo Louis Vuitton, ý nghĩa và các yếu tố thiết kế chính của nó.
1. Lịch sử và sự phát triển của thiết kế logo Louis Vuitton
1.1 Logo LV được thiết kế như thế nào ?
Hãy cùng Hàng Hiệu Siêu Cấp 8668 tìm hiểu về logo LV nhé. Logo LV – Louis Vuitton, thường được gọi là chữ lồng LV, là một trong những Logo thời trang nổi tiếng và dễ nhận biết nhất từng được tạo ra. Nó được thiết kế lần đầu tiên bởi con trai của Louis, Georges Vuitton, người đã tạo ra biểu tượng bằng cách sử dụng tên viết tắt của cha mình trên Canvas.
Logo này đã được công nhận rộng rãi là bản sắc công ty của thương hiệu vào năm 1896. Thiết kế mô tả họa tiết hoa lấy cảm hứng từ Nhật Bản, chủ yếu được tạo ra để ngăn chặn bất kỳ sự trùng lặp nào trong hành lý thiết kế của công ty Paris. Logo LV mang tính biểu tượng này giờ đây đã trở thành đồng nghĩa với sự đẳng cấp, thoải mái, vĩ đại và sang trọng.

1.2 Giai thoại phát triển của Logo LV
Logo Louis Vuitton không phải do chính Louis tạo ra, mà là kiệt tác của con trai ông Georges Vuitton. Năm 1896, để đối phó với nạn hàng giả, Georges đã sáng tạo ra mẫu Logo lồng ghép đặc trưng cùng họa tiết hoa trang nhã, biến nó thành biểu tượng toàn cầu cho sự xa xỉ, đẳng cấp và tinh tế trên toàn cầu.
Được thiết kế vào giữa thế kỷ 19, Logo LV không có nhiều thay đổi, mặc dù có một số biểu tượng bổ sung được thêm vào qua nhiều năm. Nhưng hiện nay Logo chính thức chỉ có 2 chữ lồng. Nó xuất hiện trên tất cả các dòng sản phẩm của hãng : Từ túi xách LV da thuộc, thời trang, Prêt-à-porter và trang sức.
Từ hành lý cho giới thượng lưu Pháp đến sàn diễn thời trang quốc tế, Logo LV giữ vững giá trị cốt lõi : Chất lượng, di sản và sự khác biệt. Để bảo vệ thiết kế khỏi đạo nhái, hãng đã triển khai cả một đội đặc nhiệm và tạo ra Logo Monogram Canvas tinh xảo như một “ Lá chắn nghệ thuật ” chống lại hàng giả.

2. Đặc điểm chính của mẫu logo Louis Vuitton
2.1 Nét chữ
Phông chữ chắc chắn là phần đáng chú ý nhất của Logo LV. Được vẽ bằng tay lần đầu tiên vào năm 1954, kiểu chữ này được lấy cảm hứng từ nhiều phông chữ La Mã cổ điển và không thay đổi kể từ đó. Chữ L viết hoa in nghiêng chồng lên chữ V viết hoa và cả hai chữ cái đều có nét serif đậm, kéo dài với các đường kẻ dày rõ rệt, tượng trưng cho sức mạnh, truyền thống và sự tinh tế.
Sự thật thú vị : Louis Vuitton là một trong những thương hiệu thời trang đầu tiên sử dụng Logo chữ lồng trên tất cả túi của họ và lựa chọn thiết kế này ngay sau đó đã được các hãng thời trang khác học hỏi. Một minh chứng rõ ràng nhất như đã thấy trong Logo Gucci.

2.2 Màu sắc
Mặc dù Logo LV chính thức thường có màu đen nhưng hãng cũng sử dụng các Tone màu khác để phù hợp với các dòng sản phẩm của mình. Từ màu Pastel cho đến những màu sáng như : Cam và xanh lá cây,.. Ví dụ, phiên bản màu nâu mang tính của Logo LV đã trở thành biểu tượng chủ yếu của túi xách Louis Vuitton từ nhiều thập kỷ tới nay.
Tông màu nhẹ nhàng, trầm lắng Logo kết hợp hoàn hảo với màu sắc trầm của da. Marc Jacobs đã đưa ra một phiên bản cập nhật của Logo LV có chữ lồng với hoa văn màu trắng, vàng hồng, xanh và tím… Những Logo chữ lồng đầy màu sắc không điển hình này khá hấp dẫn đối với thế hệ trẻ, trong khi chúng vẫn trông gọn gàng và sang trọng.

3. Ý nghĩa Logo LV Louis Vuitton trong thời điểm hiện tại
Logo LV của Louis Vuitton không chỉ là một biểu tượng thị giác đơn giản mà là hiện thân của một di sản huyền thoại, gói trọn tinh thần sang trọng, sự tinh tế và đẳng cấp vượt thời gian. Ý nghĩa của Logo LV vượt xa vẻ ngoài tối giản. Nó là lời khẳng định mạnh mẽ về chất lượng, sự chính hãng và uy tín bền vững của Louis Vuitton. Không chỉ là một nhãn hiệu, LV là biểu tượng của đỉnh cao thời trang, của những ai khao khát và trân trọng sự tinh tế, khác biệt.
Qua bao thế hệ, Logo này vẫn giữ được vẻ thanh lịch nguyên bản, chứng minh rằng sự đơn giản có thể trở thành biểu tượng vĩnh cửu. Mỗi sản phẩm mang Logo LV không chỉ là món đồ xa xỉ, mà là mảnh ghép của một câu chuyện lừng danh, một tuyên ngôn thời trang toàn cầu, nơi truyền thống gặp gỡ hiện đại trở thành di sản.

4. Lời kết
Trên đây, Hàng Hiệu Siêu Cấp đã chia sẻ tới quý khách hàng về chủ đề ” Logo LV Louis Vuitton và những bí ẩn có thể bạn chưa biết “.
Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm thông tin trước khi đầu tư cho mình một sản phẩm tiêu biểu đến từ thương hiệu yêu thích.
Xin chào và hẹn gặp lại trong các bài viết sau.
Hãy để lại bình luận. Phản hồi của các bạn sẽ giúp chúng tôi cải tiến