Trong một truyền thống phong phú về sự sang trọng và phong cách. Từ khởi đầu khiêm tốn trong lĩnh vực trang phục cưỡi ngựa cho đến túi xách và phụ kiện sang trọng. Hermès đã đi được một chặng đường dài và vẫn là trụ cột cho sự sang trọng truyền thống trong thời điểm ngày càng bất ổn. Vậy Hermes là gì? Hãy theo dõi chúng tôi trong cuộc hành trình xuyên thời gian này, truy tìm sự thịnh vượng trong ngôi nhà Hermes.
1. Những điều bạn chưa biết về Hermes
1.1 Hermes là gì? Ý nghĩa về tên thương hiệu Hermes
Hermes là tên của một thương hiệu thời trang cực kỳ nổi tiếng, cao cấp và lâu đời nhất hiện nay. Có thể nói, từ khi ra đời thì các dòng sản phẩm của Hermes đều hướng đến tầng lớp quý tộc vì giá thành của chúng rất là cao. Nhưng đồ Hermes luôn là niềm khao khát và cảm hứng của những tín đồ thời trang trên thế giới.
Tên của thương hiệu Hermes bắt nguồn từ tên của một vị thần Hy Lạp, vị thần ấy là người chuyên đưa, truyền tin của đỉnh Olympus và bảo hộ cho du lịch, thương nghiệp.
1.2 Cách đọc tên thương hiệu Hermes
Hermes Paris hay còn được gọi tắt đó là Hermes (Hermès), cách phát âm thương hiệu Hermes chính xác là e – mez.
1.3 Khởi nguồn của thương hiệu Pháp – Hermes
Hermes là một xưởng chuyên sản xuất yên cương ngựa cho giới quý tộc Châu Âu do chính Thierry Hermès thành lập và đã tồn tại hơn 177 năm.
Mãi đến thế kỷ 20 thì thương hiệu Hermes mới chuyển mình sang thiết kế thời trang túi Hermes. Cú chuyển mình này vô cùng thanh công giúp cái tên Hermes sống mãi trong lòng giới mộ điệu hàng trăm năm qua.
1.4 Hermes là thương hiệu tiếp cận với công nghệ nhanh chóng
Hermes là một trong những thương hiệu cao cấp đầu tiên đưa vào hoạt động website thương mại điện tử từ năm 2001. Bây giờ, bạn có thể mua hầu hết tất cả sản phẩm của Hermès qua mạng, ngoại trừ các mẫu túi phiên bản giới hạn của hãng: Birkin, Kelly và Constance.
1.5 Hermes là Thương hiệu “biết co biết dãn”
Dòng túi Kelly và Birkin của Hermes, vốn ban đầu có cái tên khác. Do được các huyền thoại màn bạc Grace Kelly và Jane Birkin yêu thích, mà các mẫu túi này đã được đổi tên.
Điều này cho thấy rằng Hermes là thương hiệu “biết co biết dãn”, hãng hiểu rõ sức mạnh quảng cáo của các ngôi sao, và không ngần ngại thay đổi để phù hợp với thị hiếu của người dùng.
1.6 Hermes là thương hiệu hàng đầu sở hữu giải thưởng dành cho thiết kế bao bì
Ban đầu, Hermes dùng hộp có màu kem với đường viền mạ vàng, sau đó là màu vàng mù tạt viền nâu. Nhưng, sau Thế chiến II, chất liệu này bị khan hiếm và thiếu hụt. Thế là Hermès phải đổi sang chất liệu màu cam.
Cuối cùng, chính màu cam rực rỡ, chói lọi lại giúp Hermes nhận diện thương hiệu từ xa.
Năm 1994, chiếc hộp màu cam đã mang về cho Hermès giải Packaging Oscar. Ngày nay kiểu hộp này có 188 kích thước khác nhau để đựng các sản phẩm của Hermès.
Packaging Oscar: Đây là một giải thưởng dành cho thiết kế bao bì sản phẩm.
1.7 Hermes là thương hiệu sở hữu kỷ lục số khăn lụa được bán nhiều nhất
Những chiếc khăn lụa của Hermès được sản xuất dưới một quy trình rất là chặt chẽ. Từ việc nhập lụa thô của Trung Quốc để quay thành sợi, dệt thành vải cho đến khâu thiết kế.
Khăn lụa của Hermès thuở ban đầu có kích cỡ 90 x 90cm, nặng khoảng 65g và được dệt từ lụa tơ tằm. Ước tính, độ dài của những sợi chỉ để làm nên 1.000 chiếc khăn lụa Hermès sẽ bằng khoảng cách giữa Trái đất đến Mặt trăng.
Mỗi năm Hermes cho ra đời hai bộ sưu tập khăn lụa với số lượng sản phẩm có hạn và hai bộ sưu tập khăn lụa. Kể từ năm 1937 cho đến nay, Hermès đã sản xuất ra hơn 25.000 thiết kế đặc trưng. Nổi tiếng và phổ biến nhất chính là thiết kế hình ngựa đặc biệt.
Vào cuối những năm 1970, đã có hơn 1,1 triệu chiếc khăn được bán ra trên khắp thế giới. Cho đến ngày nay cứ 25 giây thì đâu đó trên thế giới sẽ có một chiếc khăn Hermès được bán đi.
1.8 Cảm hứng và kỹ thuật in khăn lụa Hermès
Các mẫu khăn Hermès có trung bình 27 màu sắc khác nhau. Mỗi một màu sắc được in riêng biệt và tốn hơn một tháng chờ khô rồi mới được in màu kế tiếp. Đặc biệt phần mép khăn luôn được viền bằng tay.
Ý tưởng để thiết kế khăn đến từ các nghệ sĩ khắp nơi trên thế giới, từ Ba Lan, Nhật Bản… hay thậm chí là từ một phòng phân loại thư ở Texas của Mỹ.
1.9 Giám đốc sáng tạo hiện tại của Hermes là…
Giám đốc sáng tạo của Hermes là Pierre-Alexis Dumas, người thừa kế đời thứ 6 của gia tộc Hermès. Pierre không phải dễ dàng mà được trao cho chức vị này. Theo lời kể của Pierre, ông đã phải phấn đấu rất nhiều và chứng tỏ thực lực cho cha ông – ngài Jean-Louis Dumas, cựu chủ tịch của Hermès, thấy được ông là người xứng đáng đảm nhận trọng trách này.
Năm 2008 Pierre-Alexis Dumas đã thành lập Quỹ Fondation D’Enterprise Hermès để hỗ trợ và phát triển ngành thủ công truyền thống. Những công việc liên quan đến sáng tạo về nghệ thuật thông qua giáo dục, đào tạo đều được quỹ này hỗ trợ.
Đồng thời Hermes cũng rất quan tâm đến các vấn đề về môi trường trong việc sản xuất.
2. Lời kết
Bạn đã hiểu Hermes là gì? và truy tìm được sự thịnh vượng trong ngôi nhà Hermes rồi đúng không? Dù đã trải qua một chặng đường dài thì Hermes vẫn luôn là trụ cột cho sự sang trọng truyền thống trong thời điểm ngày càng bất ổn này. Và cái tên Hermes luôn là niềm khao khát của giới mộ điệu.
Hãy để lại bình luận. Phản hồi của các bạn sẽ giúp chúng tôi cải tiến