Trong thế giới thời trang có một biểu tượng độc đáo và mạnh mẽ đã tạo nên sự thống trị và uy tín không thể phủ nhận. Đó chính là Gucci Logo – Một biểu tượng đầy quyền lực và đẳng cấp. Với sự kết hợp tinh tế của hai chữ cái G kép Logo Gucci đã trở thành một biểu tượng vượt xa giới hạn của một thương hiệu thời trang. Nó không chỉ đại diện cho sự sang trọng và đẳng cấ, mà còn mang trong mình sự sáng tạo và cái mới mẻ. Hãy cùng Hàng Hiệu Siêu Cấp khám phá những điều ẩn sau Logo Gucci của nhà tạo mốt hàng đầu thế giới này nhé.
1. Lịch sử ra mắt của thương hiệu Gucci
Guccio Gucci S.p.A hay Gucci (/ˈɡuːtʃi/) là một nhãn hiệu thời trang xa xỉ của Ý có trụ sở tại Florence Italy. Các dòng sản phẩm của Gucci bao gồm : Túi xách Gucci, quần áo sẵn sàng mặc, giày dép, phụ kiện và trang trí nhà cửa. Đồng thời Gucci cũng sản xuất trong lĩnh vực nước hoa và mỹ phẩm dưới tên Gucci Beauty.
Gucci được thành lập vào năm 1921 bởi Guccio Gucci ( 1881-1953 ) tại Florence Tuscany. Dưới sự chỉ đạo của Aldo Gucci ( Con trai của Guccio ) Gucci đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng trên toàn cầu và là biểu tượng của thời kỳ Dolce Vita của Ý.
Trong những năm 1980 do xung đột trong gia đình Gucci hoàn toàn bị loại ra khỏi tập đoàn vào năm 1993. Sau cuộc khủng hoảng này thương hiệu được hồi sinh và vào năm 1999 Gucci trở thành một công ty con của tập đoàn Pháp PPR sau đó đổi tên thành Kering.
Vào năm 2019 Gucci vận hành 487 cửa hàng với 17.157 nhân viên và đạt doanh số 9.6 tỷ euro tăng so với 8.2 tỷ euro doanh thu năm 2018. Marco Bizzarri là CEO của Gucci từ tháng 12 năm 2014 và Alessandro Michele đã là giám đốc sáng tạo từ tháng 1 năm 2015 đến ngày 23 tháng 11 năm 2022.
Sabato De Sarno là giám đốc sáng tạo hiện tại của hãng thời trang hàng hiệu cao cấp này.
2. Hành trình phát triển của Logo Gucci – Biểu tượng quyền lực nhất của giới thời trang
Hãy để lại bình luận. Phản hồi của các bạn sẽ giúp chúng tôi cải tiến